Phát biểu với các phóng viên, Tổng Giám đốc Honda Takanobu Ito cho biết, Hondasẽ sử dụng phần lớn số xe sản xuất tại Mỹ và những nước khác để giành lấy chỗđứng tại thị trường Hàn Quốc “có tầm quan trọng” của hãng. Ngoài ra, hãng nàycòn cho biết, họ cũng đang tìm cách cắt giảm chi phí.
Đồng yen tăng giá là một phần nguyên nhân khiến cho doanh số xe bán ra của Hondatại Hàn Quốc giảm 44% trong khoảng thời gian từ tháng Giêng tới tháng Mười vừaqua.
[Toyota xuất khẩu mẫu minivan từ Mỹ sang Hàn]
Trước đó, các hãng xe Nhật Bản là đối thủ của Honda cũng đã công bố các kế hoạchtương tự. Hãng xe hơi lớn nhất của Nhật Bản là Toyota có ý định xuất khẩu mẫuCamry sedan mới sản xuất tại nhà máy Kentucky sang Hàn Quốc vào tháng Giêng tới.
Không dừng lại ở đó, Tổng Giám đốc Toyota tại Hàn Quốc Tommy H. Nakabayashi còncho biết, hãng này đang cân nhắc xuất khẩu một mẫu compact và một mẫu hatchbacktừ châu Âu sang Hàn Quốc nữa.
Doanh số xe bán ra của các hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản tại thị trường Hàn Quốcđã giảm 21% trong giai đoạn từ tháng Giêng tới tháng Mười so với cùng kỳ năm2010.
Trong khi đó, doanh số xe ra bán ra của các hãng xe Đức tại thị trường này lạităng 36% còn các hãng xe Mỹ tăng 8,2%./.