Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa nhận được báo cáo của Công ty Honda Việt Nam (Công ty Honda) thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí trên một số xe ôtô Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và sản xuất.
Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, chương trình này áp dụng đối với các sản phẩm xe ôtô dòng Honda Civic, Honda CR-V có xuất xứ trong nước và Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất trong năm 2012 (tổng số lượng 1.335 xe).
Phương thức thực hiện sẽ bao gồm việc kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng (Bộ thổi khí của túi khí) tại tất cả các nhà phân phối ô tô Honda toàn quốc.
Đặc biệt, các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng sẽ do Công ty Honda Việt Nam chi trả (chi phí nhân công, phụ tùng thay thế).
Các chuyên gia ngành ôtô chia sẻ lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế bởi các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi bị tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài, điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt.
Nguyên nhân gốc của sự quá áp đang trong quá trình điều tra.
Tuy chưa phát sinh bất kỳ trường hợp nào đối với xe Honda trên thị trường, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, xử lý phòng ngừa và điều tra nguyên nhân gốc, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định triệu hồi xe để thay thế bộ thổi khí túi khí phía bên ghế phụ.
Để biết thông tin cụ thể, người tiêu dùng có thể truy cập đường dây nóng: 1800-555-548 (Vinaphone) hoặc 1800-8001 (Viettel) hoặc truy cập trang điện tử: https://hondaoto.com.vn/dich-vu-sau-ban-hang/trieu-hoi.
Về phía Bộ Công Thương, là đơn vị thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi để sửa chữa đối với các sản phẩm xe Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 của Cục Quản lý Cạnh tranh (Thời gian làm việc từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30 và 14 giờ 00 đến 16 giờ 30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc Công ty Honda Việt Nam - Phòng Quan hệ Khách hàng, Số điện thoại miễn phí: 1800-555-548 (Vinaphone); 1800-8001(Viettel), E-mail: cr@honda.com.vn (giờ làm việc hàng ngày từ 7 giờ 30 đến 16 giờ 30 trừ thứ Bảy, Chủ Nhật, Ngày lễ)./.