Để ngăn chặn các thương nhân lợi dụng mùa lễ hội Hari Raya 2011 để tăng giá hàng hóa, chính phủ Malaysia đã đưa ra một đề án kiểm soát giá nhằm áp đặt giá trần cho 20 mặt hàng thực phẩm trong mùa lễ hội Hari Raya 2011.
Bộ trưởng Nội thương, Hợp tác và Tiêu dùng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết, "Đề án kiểm soát giá mùa lễ hội Hari Raya" đã được giới thiệu và sẽ áp dụng từ ngày 23/8 đến hết ngày 6/9.
Ismail Sabri cho biết, mức giá trần được đưa ra sau khi bộ của ông đã lấy ý kiến từ các nhà phân phối, các thương nhân và người tiêu dùng. Theo đó, các mặt hàng được kiểm soát năm nay sẽ bao gồm 18 mặt hàng đã quy định trong năm 2010 và bổ sung thêm tất cả các loại hành và tỏi.
Trong số các mặt hàng này có các loại thịt bò, gà, rau quả và dừa.
Ismail Sabri cảnh báo: “Bất cứ ai bị phát hiện bán hàng trên giá trần sẽ bị phạt 100.000 RM hoặc bị phạt tù ba năm, trong khi, các công ty nếu bị phát hiện vi phạm sẽ bị phạt tiền 500.000 RM hoặc thêm đến 250.000 RM.”
Bộ trưởng Nội thương, Hợp tác và Tiêu dùng Malaysia cũng thiết lập hộp thư điện tử e-aduan@kpdnkk.gov.my và đường dây nóng 1-800-886-800 để tiếp nhận các thông tin khiếu nại từ người tiêu dùng nếu phát hiện người bán hàng vi phạm mức giá trần đã quy định./.
Bộ trưởng Nội thương, Hợp tác và Tiêu dùng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết, "Đề án kiểm soát giá mùa lễ hội Hari Raya" đã được giới thiệu và sẽ áp dụng từ ngày 23/8 đến hết ngày 6/9.
Ismail Sabri cho biết, mức giá trần được đưa ra sau khi bộ của ông đã lấy ý kiến từ các nhà phân phối, các thương nhân và người tiêu dùng. Theo đó, các mặt hàng được kiểm soát năm nay sẽ bao gồm 18 mặt hàng đã quy định trong năm 2010 và bổ sung thêm tất cả các loại hành và tỏi.
Trong số các mặt hàng này có các loại thịt bò, gà, rau quả và dừa.
Ismail Sabri cảnh báo: “Bất cứ ai bị phát hiện bán hàng trên giá trần sẽ bị phạt 100.000 RM hoặc bị phạt tù ba năm, trong khi, các công ty nếu bị phát hiện vi phạm sẽ bị phạt tiền 500.000 RM hoặc thêm đến 250.000 RM.”
Bộ trưởng Nội thương, Hợp tác và Tiêu dùng Malaysia cũng thiết lập hộp thư điện tử e-aduan@kpdnkk.gov.my và đường dây nóng 1-800-886-800 để tiếp nhận các thông tin khiếu nại từ người tiêu dùng nếu phát hiện người bán hàng vi phạm mức giá trần đã quy định./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)