Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Một chuyến bay của hãng hàng không Vietjet chặng bay Cam Ranh-Thành phố Hồ Chí Minh sau khi cất cánh gặp trục trặc kỹ thuật nên quay đầu về hạ cánh tại sân bay Cam Ranh. Tuy nhiên, tàu bay đã... hạ nhầm sang đường băng mặc dù đã có cảnh báo đầy đủ.

Đây là sự cố thứ hai liên tiếp của Vietjet Air, diễn ra ngay sau sự cố tại Đài Bắc (Đài Loan) vào tối ngày 24/12.

Lãnh đạo Cục Hàng không xác nhận thông tin này và sẽ vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.

[Chuyên gia Airbus sang điều tra máy bay Vietjet gặp sự cố hạ cánh]

Trước đó, ngày 24/12, chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 20 phút ngày 25/12.

Liên quan đến thông tin chuyến bay VJ861 của hãng hàng không Vietjet hạ cánh tại Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra kỹ thuật, Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.

“Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách,” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.

Để đảm khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 để làm việc với Nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này./.