Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi xe Van-Vitoria do lỗi túi khí

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) triệu hồi 53 xe Van-Vitoria, được sản xuất tại Đức từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014, để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái.
Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi xe Van-Vitoria do lỗi túi khí ảnh 1Xe Van-Vitoria.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chấp thuận cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) triệu hồi 53 xe Van-Vitoria để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái. Đây là những xe được sản xuất tại Đức từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014 do MBV nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ nay đến ngày 31/12/2027. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước. Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí được cung cấp bởi Công ty Takata có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

[Ford Việt Nam triệu hồi 1.444 xe Ranger để khắc phục lỗi]

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn, dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.

MBV cho biết đến thời điểm hiện tại, liên doanh này chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe này. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng, MBV tiến hành triệu hồi các xe nằm trong diện ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.

Vì vậy, đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền của hãng để được kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí nêu trên.

Đối với các xe nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi, khách hàng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí, nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố Tập đoàn Mercedes-Benz AG.

Ngoài ra, để biết xe của mình có nằm trong diện ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc trên website của công ty. 

Đây là đợt triệu hồi xe thứ 3 trong gần 2 tháng qua của MBV. Đầu tháng 7, MBV đã thực hiện chương trình triệu hồi 76 xe để kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh trên các xe GL-Class, ML-Class và R-Class sản xuất từ năm 2004 đến 2015.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 6, MBV cũng thực hiện chương trình triệu hồi 144 xe GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC để kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe.

Theo các chuyên gia trong ngành, việc triệu hồi xe diễn ra thường xuyên trên thế giới và nhà sản xuất có thể tiến hành tự nguyện hoặc do yêu cầu của cơ quan chức năng.

Việc ra thông báo triệu hồi này để khách hàng biết có một lỗi nào đó trên xe có thể gây nguy cơ mất an toàn hoặc gây ra những phiền toái khi sử dụng, nhà sản xuất sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa và thay thế miễn phí để khắc phục triệt để vấn đề đó.

Việc chủ động phát hiện lỗi kỹ thuật và tự nguyện triệu hồi khi chưa có bất cứ báo cáo nào liên quan đến hậu quả do lỗi sản phẩm gây nên từ lâu đã được đánh giá là cách nhà sản xuất thể hiện trách nhiệm trong việc kiểm soát chất lượng xe đã bán ra thị trường./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục