Mỹ ngày 18/2 đã chính thức mở cuộc điều tra vụ hãng ôtô lớn nhất thế giới Toyota phải thu hồi hàng loạt xe hơi dòng Matrix và Corolla model 2009 và 2010.
Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết đã nhận được 1.688 đơn thư khiếu nại liên quan tới các trục trặc ở bộ phận lái của các xe Toyota thuộc hai dòng trên khi người điều khiển đi với tốc độ cao, gây ra những tai nạn đáng tiếc.
Một quan chức Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số xe Matrix và Corolla model 2009 và 2010 có thể gặp các trục trặc này lên tới 500.000 xe.
Dòng xe Corolla model 2009 và 2010 là những xe mới nhất nằm trong danh sách hơn 8 triệu xe phải thu hồi của Toyota trên toàn cầu do hàng loạt sự cố liên quan tới chân ga và bộ phận lái.
Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 18/2, Ủy ban Giám sát và Cải cách Chính phủ thuộc Hạ viện Mỹ đã yêu cầu Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Toyota, điều trần tại ủy ban vào tuần tới về các sự cố đối với xe của hãng thời gian qua cũng như cách giải quyết.
Trước đó, ông Yoshimi Inaba, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Toyota tại khu vực Bắc Mỹ, đã nhận lời điều trần trước ủy ban trên vào ngày 24/2 cùng với một số quan chức cấp cao trong ngành giao thông của Mỹ. Thượng viện Mỹ dự kiến sẽ tổ chức phiên điều trần về vấn đề ôtô của Toyota vào ngày 2/3 tới.
Lãnh đạo của ngành công nghiệp ôtô ít khi được Hạ viện Mỹ mời điều trần. Cách đây hơn 1 năm, lãnh đạo của ba "đại gia" thuộc ngành ôtô của Mỹ là General Motors, Chrysler và Ford phải điều trần để xin Quốc hội hỗ trợ thoát khỏi khủng hoảng.
Khoảng 10 năm trước, lãnh đạo tập đoàn Ford và công ty sản xuất lớp xe hơi Bridgestone/Firestone điều trần trước Quốc hội sau khi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan tới nổ lốp xe làm hơn 250 người chết./.
Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết đã nhận được 1.688 đơn thư khiếu nại liên quan tới các trục trặc ở bộ phận lái của các xe Toyota thuộc hai dòng trên khi người điều khiển đi với tốc độ cao, gây ra những tai nạn đáng tiếc.
Một quan chức Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số xe Matrix và Corolla model 2009 và 2010 có thể gặp các trục trặc này lên tới 500.000 xe.
Dòng xe Corolla model 2009 và 2010 là những xe mới nhất nằm trong danh sách hơn 8 triệu xe phải thu hồi của Toyota trên toàn cầu do hàng loạt sự cố liên quan tới chân ga và bộ phận lái.
Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 18/2, Ủy ban Giám sát và Cải cách Chính phủ thuộc Hạ viện Mỹ đã yêu cầu Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Toyota, điều trần tại ủy ban vào tuần tới về các sự cố đối với xe của hãng thời gian qua cũng như cách giải quyết.
Trước đó, ông Yoshimi Inaba, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Toyota tại khu vực Bắc Mỹ, đã nhận lời điều trần trước ủy ban trên vào ngày 24/2 cùng với một số quan chức cấp cao trong ngành giao thông của Mỹ. Thượng viện Mỹ dự kiến sẽ tổ chức phiên điều trần về vấn đề ôtô của Toyota vào ngày 2/3 tới.
Lãnh đạo của ngành công nghiệp ôtô ít khi được Hạ viện Mỹ mời điều trần. Cách đây hơn 1 năm, lãnh đạo của ba "đại gia" thuộc ngành ôtô của Mỹ là General Motors, Chrysler và Ford phải điều trần để xin Quốc hội hỗ trợ thoát khỏi khủng hoảng.
Khoảng 10 năm trước, lãnh đạo tập đoàn Ford và công ty sản xuất lớp xe hơi Bridgestone/Firestone điều trần trước Quốc hội sau khi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan tới nổ lốp xe làm hơn 250 người chết./.
(TTXVN/Vietnam+)