Năm 1971, General Motors (GM) thu hồi 6,7 triệu xe để sửa chữa lỗi khung đặtđộng cơ trong khoang máy không chắc chắn.
Năm 1981, GM thu hồi 5,8 triệu xe do lỗi hỏng hệ thống treo, ảnh hưởng đến hệthống lái.
Năm 1996, Ford thu hồi hơn 8 triệu xe để sửa lỗi chập điện ở ổ khóa xe, có thểgây cháy động cơ.
Tháng 7/1998, GM thu hồi gần 1 triệu chiếc Cadillac, Pontiac và Chevrolet vì lỗitúi khí bị nổ khi bung.
Tháng 8/2000, hãng sản xuất lốp xe Nhật Bản Bridgestone phải thu hồi 14,4 triệuchiếc lốp ATX, ATX II và Wilderness lắp trên những chiếc SUV Explorer của Ford.
Năm 2004, GM thu hồi gần 4 triệu chiếc pick-up do lỗi dây cáp trước xe (dùng đểtự kéo xe khi tụt dốc hoặc rơi xuống vực) bị mòn, dễ đứt.
Tháng 4/2005, GM phát lệnh thu hồi hơn 2 triệu xe bán tại Mỹ, bao gồm 1,5 triệuchiếc pick-up cỡ lớn và những chiếc SUV, được bán ra từ năm 2003-2005 do lỗi ởdây an toàn ghế trước bên trái không thể bắt chéo qua người ngồi ghế.
Tháng 10/2005, Toyota thu hồi 1,41 triệu xe trên toàn cầu, trong đó có mẫu xeCorolla nổi tiếng và 15 mẫu xe khác do lỗi hỏng cầu chì đèn pha.
Tháng 12/2007, Chrysler LLC thu hồi 575.417 chiếc pick-up Dodge Dakota, SUVDuragon và xe VAN, xe pick-up Ram các đời 2001-2002 do lỗi ở hộp số.
Tháng 8/2008, GM phải thu hồi 857.735 xe tại Mỹ do lỗi ở hệ thống điện có thểgây cháy.
Tháng 9/2009, Toyota thu hồi 3,8 triệu xe tại Mỹ do lỗi kẹt chân ga vào thảmtrải sàn. Ít nhất đã có 5 người chết trong các vụ tai nạn liên quan đến lỗi này.
Tháng 10/2009, Ford thu hồi 14 triệu xe do lỗi cầu chì điều khiển hành trình xe.
Tháng 1/2010, Honda thu hồi 646.000 xe Fit/Jazz và City trên toàn cầu do lỗi đểlọt nước vào môtơ cửa điện, gây chập và cháy xe. Lỗi này đã gây nên cái chết của1 em bé ở Nam Phi trong năm 2009.
Cũng trong tháng 1/2010, Toyota tiếp tục phải thu hồi 5,6 triệu xe các loại tạiMỹ để sửa lỗi kẹt chân ga. Đây là đợt thu hồi lớn nhất của một hãng xe tronglịch sử nước Mỹ.
Tháng 1/2010, hãng xe Pháp Peugeot Citroen phải thu hồi gần 100.000 chiếcPeugeot 107 và Citroen C1.
Gần đây nhất, vào tháng 2/2010. Toyota buộc phải thu hồi 437.000 chiếc Prius,Sai, Prius PHV và Lexus HS250h trên toàn cầu, bao gồm 155.000 chiếc tại Bắc Mỹ,233.000 chiếc tại Nhật Bản và 53.000 chiếc tại châu Âu do lỗi phần mềm điềukhiển khiến phanh xe mất tác dụng.
Đợt thu hồi này khiến tổng số xe mà Toyota phải “gọi về” trong 2 tháng qua trêntoàn cầu lên đến 8,5 triệu chiếc./.