Quảng cáo trực tuyến vượt quảng cáo trên báo in

EMarketer ước tính chi phí quảng cáo trực tuyến 2010 đạt 25,8 tỷ USD, tăng 13,9% so với 2009 còn quảng cáo trên báo là 22,8 tỷ USD.
Công ty nghiên cứu thị trường số eMarketer ngày 20/12 nhận định chi phí quảng cáo trực tuyến ở Mỹ sẽ lần đầu tiên vượt qua chi phí quảng cáo trên báo in trong năm nay.

EMarketer ước tính chi phí quảng cáo trực tuyến tăng 13,9% trong năm 2010 lên 25,8 tỷ USD trong khi chi phí quảng cáo trên báo in sẽ giảm 8,2% xuống còn 22,78 tỷ USD.

Nếu tính cả quảng cáo trên Internet, thu nhập từ quảng cáo trên báo in và báo mạng sẽ đạt 25,7 tỷ USD, vẫn thấp hơn mức 25,8 tỷ USD mà các nhà quảng cáo sẽ chi cho lĩnh vực trực tuyến.

Giám đốc điều hành eMarketer Geoff Ramsey nói: "Các nhà quảng cáo đang dành những phần lớn hơn trong ngân sách của họ cho truyền thông kỹ thuật số vì họ thấy có thêm khách hàng dành thời gian cho web. Trên thực tế, kinh tế khó khăn đã đẩy nhanh quá trình chuyển sang hoạt động quảng cáo số. Quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là quảng cáo tìm kiếm, đang ngày càng được coi là đáng tin cậy hơn so với quảng cáo in."

Cũng theo eMarketer, chi phí quảng cáo trên báo in được dự kiến sẽ giảm 6% xuống còn 21,4 tỷ USD trong năm 2011 trong khi chi phí quảng cáo trực tuyến sẽ tăng 10,5% lên 28,5 tỷ USD./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục