Quảng cáo trực tuyến vượt quảng cáo trên báo in

EMarketer ước tính chi phí quảng cáo trực tuyến 2010 đạt 25,8 tỷ USD, tăng 13,9% so với 2009 còn quảng cáo trên báo là 22,8 tỷ USD.
Công ty nghiên cứu thị trường số eMarketer ngày 20/12 nhận định chi phí quảngcáo trực tuyến ở Mỹ sẽ lần đầu tiên vượt qua chi phí quảng cáo trên báo in trongnăm nay.

EMarketer ước tính chi phí quảng cáo trực tuyến tăng 13,9% trong năm 2010 lên25,8 tỷ USD trong khi chi phí quảng cáo trên báo in sẽ giảm 8,2% xuống còn 22,78tỷ USD.

Nếu tính cả quảng cáo trên Internet, thu nhập từ quảng cáo trên báo in và báomạng sẽ đạt 25,7 tỷ USD, vẫn thấp hơn mức 25,8 tỷ USD mà các nhà quảng cáo sẽchi cho lĩnh vực trực tuyến.

Giám đốc điều hành eMarketer Geoff Ramsey nói: "Các nhà quảng cáo đang dànhnhững phần lớn hơn trong ngân sách của họ cho truyền thông kỹ thuật số vì họthấy có thêm khách hàng dành thời gian cho web. Trên thực tế, kinh tế khó khănđã đẩy nhanh quá trình chuyển sang hoạt động quảng cáo số. Quảng cáo trực tuyến,đặc biệt là quảng cáo tìm kiếm, đang ngày càng được coi là đáng tin cậy hơn sovới quảng cáo in."

Cũng theo eMarketer, chi phí quảng cáo trên báo in được dự kiến sẽ giảm 6%xuống còn 21,4 tỷ USD trong năm 2011 trong khi chi phí quảng cáo trực tuyến sẽtăng 10,5% lên 28,5 tỷ USD./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. (Nguồn: news.bitcoin.com)

Những dự đoán về tiền mã hóa trong năm 2026

Theo dự báo, năm 2026 sẽ không còn là câu chuyện của cơn sốt đầu cơ, mối quan tâm chính sẽ là việc tài sản số được đưa vào sử dụng thực tế trong thanh toán, kinh doanh và hoạt động của các tổ chức.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Security week)

Oracle: Tâm điểm của những lo ngại về bong bóng AI

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc những công ty công nghệ sử dụng đòn bẩy ngày càng nhiều để đầu tư cho AI, trong khi hiệu quả của khoản đầu tư này vẫn đang là chủ đề tranh luận sôi nổi.