EMarketer ước tính chi phí quảng cáo trực tuyến tăng 13,9% trong năm 2010 lên25,8 tỷ USD trong khi chi phí quảng cáo trên báo in sẽ giảm 8,2% xuống còn 22,78tỷ USD.
Nếu tính cả quảng cáo trên Internet, thu nhập từ quảng cáo trên báo in và báomạng sẽ đạt 25,7 tỷ USD, vẫn thấp hơn mức 25,8 tỷ USD mà các nhà quảng cáo sẽchi cho lĩnh vực trực tuyến.
Giám đốc điều hành eMarketer Geoff Ramsey nói: "Các nhà quảng cáo đang dànhnhững phần lớn hơn trong ngân sách của họ cho truyền thông kỹ thuật số vì họthấy có thêm khách hàng dành thời gian cho web. Trên thực tế, kinh tế khó khănđã đẩy nhanh quá trình chuyển sang hoạt động quảng cáo số. Quảng cáo trực tuyến,đặc biệt là quảng cáo tìm kiếm, đang ngày càng được coi là đáng tin cậy hơn sovới quảng cáo in."
Cũng theo eMarketer, chi phí quảng cáo trên báo in được dự kiến sẽ giảm 6%xuống còn 21,4 tỷ USD trong năm 2011 trong khi chi phí quảng cáo trực tuyến sẽtăng 10,5% lên 28,5 tỷ USD./.