Chi nhánh Slovenia của Renault (Revoz) cho biết sẽ cắt giảm sản lượng trong tháng này và giảm 4,7% lực lượng lao động của hãng vào cuối năm do nhu cầu thấp.
Trong một tuyên bố, Revoz nêu rõ: "Từ ngày 19- 28/9, cường độ sản xuất của công ty sẽ giảm từ hai ca xuống còn một ca do số lượng đơn đặt hàng giảm."
Chi nhánh này sản xuất các mẫu xe Renault Twingo minicar và Clio subcompact.
Nữ phát ngôn viên Nevenka Basek của Revoz nói với Reuters rằng, trong tuần tới, công suất sẽ giảm từ 600 xe/ngày xuống còn 300 xe/ngày. Ngoài ra, công ty đã lên kế hoạch đến cuối năm sẽ cho nghỉ việc 100 người trên tổng số 2.150 lao động hiện nay.
Theo bà Basek, nhu cầu ở châu Âu đã sụt giảm trong năm nay, đặc biệt ở Pháp, nơi Revoz tiêu thụ 52% sản lượng của họ.
Trước đó hồi tháng Tư, Revoz cũng đã phải giảm cường độ sản xuất từ ba ca xuống hai ca, đồng thời cắt giảm 13% lực lượng lao động do nhu cầu đi xuống.
Trong diễn biến liên quan, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp Pháp Arnaud Montebourg cho biết, bộ này đang hối thúc PSA hạn chế tác động của kế hoạch tái cơ cấu trong nước dự kiến khiến 8.000 lao động mất việc làm, bằng cách chuyển một phần gánh nặng cắt giảm lao động sang Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, đề xuất này của ông Arnaud Montebourg nhiều khả năng sẽ gây ra phản ứng dữ dội ở Tây Ban Nha, quốc gia cũng đang quằn quại vì suy thoái và chính phủ của ông Mariano Rajoy đang tiến gần đến quyết định tìm kiếm một khoản cứu trợ để thanh toán nợ công trong khi cố gắng hạ thấp tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong Liên minh châu Âu ở mức xấp xỉ 25%.
Trong khi đó, một phát ngôn viên của Bộ Công nghiệp Tây Ban Nha khẳng định quyết định liên quan đến địa điểm tiến hành cắt giảm lao động là vấn đề của một công ty tư nhân, đồng thời từ chối bình luận thêm./.
Trong một tuyên bố, Revoz nêu rõ: "Từ ngày 19- 28/9, cường độ sản xuất của công ty sẽ giảm từ hai ca xuống còn một ca do số lượng đơn đặt hàng giảm."
Chi nhánh này sản xuất các mẫu xe Renault Twingo minicar và Clio subcompact.
Nữ phát ngôn viên Nevenka Basek của Revoz nói với Reuters rằng, trong tuần tới, công suất sẽ giảm từ 600 xe/ngày xuống còn 300 xe/ngày. Ngoài ra, công ty đã lên kế hoạch đến cuối năm sẽ cho nghỉ việc 100 người trên tổng số 2.150 lao động hiện nay.
Theo bà Basek, nhu cầu ở châu Âu đã sụt giảm trong năm nay, đặc biệt ở Pháp, nơi Revoz tiêu thụ 52% sản lượng của họ.
Trước đó hồi tháng Tư, Revoz cũng đã phải giảm cường độ sản xuất từ ba ca xuống hai ca, đồng thời cắt giảm 13% lực lượng lao động do nhu cầu đi xuống.
Trong diễn biến liên quan, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp Pháp Arnaud Montebourg cho biết, bộ này đang hối thúc PSA hạn chế tác động của kế hoạch tái cơ cấu trong nước dự kiến khiến 8.000 lao động mất việc làm, bằng cách chuyển một phần gánh nặng cắt giảm lao động sang Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, đề xuất này của ông Arnaud Montebourg nhiều khả năng sẽ gây ra phản ứng dữ dội ở Tây Ban Nha, quốc gia cũng đang quằn quại vì suy thoái và chính phủ của ông Mariano Rajoy đang tiến gần đến quyết định tìm kiếm một khoản cứu trợ để thanh toán nợ công trong khi cố gắng hạ thấp tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong Liên minh châu Âu ở mức xấp xỉ 25%.
Trong khi đó, một phát ngôn viên của Bộ Công nghiệp Tây Ban Nha khẳng định quyết định liên quan đến địa điểm tiến hành cắt giảm lao động là vấn đề của một công ty tư nhân, đồng thời từ chối bình luận thêm./.
Huy Lê (Vietnam+)