Hãng điện tử Samsung Electronics của Hàn Quốc tuyên bố sẽ đầu tư công nghệ mới và thúc đẩy chiến lược tiếp thị để giành lại vị trí hàng đầu trong phân khúc điện thoại di động từ đối thủ Apple.
Shin Jong- kyun, Tổng Giám đốc của Samsung, cho biết kinh doanh điện thoại di động đã mang lại 2/3 tổng lợi nhuận của Samsung, và hãng sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào khâu tiếp thị để thúc đẩy doanh số bán đối với những sản phẩm mới nhất.
Nhà sản xuất hàng đầu thế giới về điện thoại thông minh, chip bộ nhớ và TV này cũng sẽ nhắm vào phân khúc máy tính bảng mà iPad của Apple đang thống trị.
Hoạt động kinh doanh máy tính bảng của Samsung đang phát triển nhanh và hãng hy vọng sẽ trở thành nhà sản xuất máy tính bảng lớn nhất.
Ông Shin Jong- kyun cho biết, doanh số bán máy tính bảng của Samsung sẽ vượt 40 triệu chiếc trong năm nay và tăng gấp đôi so với năm 2012.
Theo Công ty nghiên cứu thị trường IDC, từ tháng Bảy đến tháng Chín thị phần điện thoại thông minh của Samsung đã tăng lên mức kỷ lục 35,2% so với mức 13,4% của Apple. Tuy nhiên, trong giai đoạn này thị phần máy tính bảng của Samsung chỉ chiếm 20,4%, trong khi của Apple là 29,6%.
Trong quý Ba lợi nhuận ròng của Samsung đã đạt mức kỷ lục mới nhờ doanh số bán smartphone và vi mạch bộ nhớ tăng mạnh.
Cụ thể, lợi nhuận ròng quý Ba của Samsung tăng 25,59% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 8.240 tỷ won (7,8 tỷ USD), lợi nhuận trước thuế trong quý Ba cũng tăng 26,08% lên 10.160 tỷ won (9,57 tỷ USD). Con số này tăng 6,64% so với mức kỷ lục cũ 9.530 tỷ won (khoảng 8,89 tỷ USD) của quý trước.
Samsung đã đưa ra triển vọng lạc quan cho quý Tư với dự đoán nhu cầu sẽ tăng mạnh trong mùa mua sắm cuối năm.
Mặc dù vậy, theo Phó Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận Quan hệ đầu tư của Samsung, Robert Yi, tập đoàn này vẫn thận trọng trước sự bất ổn kéo dài ở các nền kinh tế lớn và tỷ giá biến động ở các thị trường đang nổi./.