Sẽ có hơn 300 gian hàng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt-Trung

Với chủ đề “Liên kết hợp tác cùng phát triển," Hội chợ Thương mại quốc tế Việt-Trung 2018 sẽ được diễn ra từ ngày 30/10 đến ngày 7/11 tại Trung tâm Thương mại thành phố Lạng Sơn.
Sẽ có hơn 300 gian hàng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt-Trung ảnh 1Khách tham quan, mua sắm tại một gian hàng trong chợ biên giới. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Với chủ đề “Liên kết hợp tác cùng phát triển," Hội chợ Thương mại quốc tế Việt-Trung 2018 sẽ được diễn ra từ ngày 30/10 đến ngày 7/11 tại Trung tâm Thương mại thành phố Lạng Sơn.

Ông Nguyễn Công Trưởng - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn - Trưởng Ban tổ chức cho biết như vậy tại cuộc họp Ban Tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Việt-Trung 2018 ngày 18/9.

Theo ông Nguyễn Công Trưởng, hội chợ đảm bảo những mục tiêu trong Đề án được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 4838/QĐ-BCT mang lại hiệu quả kinh tế, văn hóa xã hội thiết thực, tiết kiệm, chống lãng phí; hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia đảm bảo thiết thực, đúng đối tượng.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt-Trung 2018 dự kiến có 200 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với hơn 300 gian hàng; trong đó chia thành 4 khu vực chính gồm: 250 gian hàng thương mại tổng hợp của các doanh nghiệp trong nước; 20 gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc và gian hàng của một số tỉnh thành tham gia.

Hoạt động của hội chợ tập chung vào việc giao lưu xúc tiến thương mại, trao đổi nghiệp vụ; trưng bày giới thiệu sản phẩm, mua bán hàng hóa, dịch vụ; giao lưu về văn hóa nghệ thuật quần chúng; giao thương, ghi nhớ và ký kết hợp đồng thương mại...

[Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ MEGA Show Hong Kong]

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu quan trọng trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018 nhằm kết nối thị trường Lạng Sơn với cả nước, thị trường trong nước với thị trường Trung Quốc.

Đồng thời, đây là dịp để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác, quảng bá giới thiệu sản phẩm; qua đó tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc hợp tác đầu tư, cùng phát triển./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục