Tập đoàn FLC xem xét đầu tư khu chế biến suất ăn hàng không

Bamboo Airways đang có nhu cầu xây dựng một hãng hàng không tự chủ về cung cấp suất ăn đồng thời cung ứng dịch vụ suất ăn cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế tới Việt Nam.
Tập đoàn FLC xem xét đầu tư khu chế biến suất ăn hàng không ảnh 1Suất ăn của hành khách đi hãng hàng không Bamboo Airways. (Nguồn ảnh: Bamboo Airways)

Tập đoàn FLC vừa có đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét hướng dẫn thủ tục và chấp thuận chủ trương cho đơn vị này nghiên cứu đầu tư xây dựng khu chế biến suất ăn tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đại diện Tập đoàn FLC, ngày 31/8/2018, Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định số 1942/QĐ-BGTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Theo quy hoạch điều chỉnh, bổ sung khu chế biến suất ăn ở phía Đông Bắc, công trình được ký hiệu số 44, trong đó bao gồm xây dựng bãi đỗ xe, tòa nhà chế biến suất ăn.

Tập đoàn FLC là Tập đoàn kinh tế tư nhân thành lập năm 2001, hoạt động kinh doanh đa ngành nghề, trong đó lĩnh vực cốt lõi là kinh doanh vận chuyển hàng không, đầu tư phát triển các dự án bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng.

[Bamboo Airways dự kiến ‘phủ sóng’ khoảng 40 đường bay năm 2019]

Hãng hàng không Bamboo Airways là đơn vị thành viên của Tập đoàn FLC với mục tiêu kết nối du khách trong nước và quốc tế tới các địa phương có tiềm năng phát triển về du lịch. Ngày 16/1/2019 vừa qua, hãng hàng không Bamboo Airways đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên, đánh dấu sự vận hành chính thức của một thương hiệu mới trên thị trường hàng không Việt Nam.

Hiện nay, Bamboo Airways có tổng số lượng 10 tàu bay, đang tiến hành khai thác 14 tuyến bay với gần 40 chuyến bay/ngày. Trong năm 2019, đội tàu bay của hãng sẽ tăng lên 40 chiếc, dự kiến khai thác 37 đường bay nối liền các thành phố lớn cũng như những điểm du lịch nối tiếng ở trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không đang liên tục mở rộng và tăng tần suất vận chuyển, cùng với đó là sự tăng trưởng đột biến, sản lượng hành khách tại các cảng hàng không. Tỷ lệ thuận với mức độ gia tăng của số lượng hành khách, mật độ chuyến bay và số lượng đường bay, nhu cầu cung cấp suất ăn trên các chuyến bay nội địa và quốc tế tại các cảng hàng không theo đó tăng lên không ngừng.

Trên xu thế đó, Bamboo Airways với đội tàu bay phát triển rất nhanh và đang có nhu cầu xây dựng một hãng hàng không tự chủ về cung cấp suất ăn đồng thời cung ứng dịch vụ suất ăn cho các hãng hàng không mới sẽ mở đường bay tới Việt Nam, cũng như phục vụ bổ sung cho các hãng hàng không trong nước đang có mức tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.

“Tổ hợp chế biến suất ăn ra đời còn tạo điều kiện cho các hãng hàng không có sự lựa chọn khi muốn mở rộng và đa dạng hóa các nhu cầu suất ăn hàng không,” đại diện Tập đoàn FLC nhấn mạnh.

Với lý do này, Tập đoàn FLC đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét hướng dẫn thủ tục và chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn nghiên cứu đầu tư xây dựng khu chế biến suất ăn tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sau khi được chấp thuận, Tập đoàn FLC sẽ cùng các cơ quan liên quan nghiên cứu hình thức đầu tư phù hợp và cam kết thực hiện đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt, tiến độ xây dựng khẩn trương, sớm đưa công trình vào khai thác vận hành.

Được biết, tại Việt Nam, Công ty cổ phần Suất ăn Hàng không Nội Bài (NCS) ở miền Bắc và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Suất ăn Hàng không Việt Nam (VACS) ở miền Nam -đơn vị thành viên của Vietnam Airlines là 2 đơn vị duy nhất được cung ứng suất ăn cho các hãng hàng không trong và ngoài nước./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục