Ngày 12/12, Thaco Trường Hải chính thức công bố hợp tác chiến lược sản xuất kinh doanh xe máy Peugeot và giới thiệu mẫu xe máy Peugeot Django; giới thiệu mẫu xe SUV Peugeot 2008 hoàn toàn mới.
Đây là sự kiện đánh dấu 210 năm thương hiệu Peugeot và 100 năm tạo dấu ấn tại Việt Nam.
Thương hiệu Peugeot xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam cách đây hơn 100 năm. Đến năm 2013, Thaco và Peugeot ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất lắp ráp và phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại thị trường Việt Nam, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu "sư tử Pháp" sau gần 40 năm. Thaco đang từng bước khẳng định Peugeot là thương hiệu xe châu Âu phổ biến nhất tại Việt Nam.
Đáp ứng chiến lược của Peugeot toàn cầu với các sản phẩm thế hệ mới, Thaco đã nâng cấp toàn diện Nhà máy xe du lịch cao cấp Thaco tại Chu Lai (Quảng Nam) với các dây chuyền hiện đại, áp dụng công nghệ mới nhất của Peugeot, đảm bảo chất lượng tương đương xe Peugeot được sản xuất tại Pháp.
Thaco và Peugeot tiếp tục mở rộng mối quan hệ giữa hai bên thông qua việc hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất lắp ráp xe máy Peugeot Motocycles để phân phối tại thị trường Việt Nam, xuất khẩu sang khu vực ASEAN và các thị trường khác như Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc), Australia...
Thaco đã triển khai nghiên cứu, thiết kế và đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy theo tiêu chuẩn châu Âu của Peugeot Motocycles tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai; đồng thời, tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển R&D hướng đến làm chủ công nghệ sản xuất và gia tăng hàm lượng nội địa hóa đạt trên 40% đủ điều kiện xuất khẩu sang khu vực ASEAN.
Dây chuyền lắp ráp hoàn thiện với hệ thống băng chuyền tự động được thiết kế, lắp đặt bởi đội ngũ kỹ sư của Thaco và hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn giải pháp công nghệ từ đội ngũ kỹ sư của Peugeot Motocycles (Pháp). Peugeot Django là sản phẩm đầu tiên đánh dấu cột mốc quan hệ hợp tác chiến lược và toàn diện giữa Thaco và Peugeot Motocycles.
[Thaco tiếp tục xuất khẩu 80 xe Kia Soluto sang Myanmar]
Peugeot Django được giới thiệu với 7 lựa chọn màu sắc và hướng đến đa dạng hóa màu sơn theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Sản phẩm được phân phối tại Việt Nam thông qua hệ thống điểm bán hàng xe máy dựa trên mạng lưới Showroom xe du lịch Peugeot kết hợp xưởng dịch vụ theo tiêu chuẩn Peugeot toàn cầu.
Song song với thị trường trong nước, Thaco còn hợp tác với Peugeot Motocycles phát triển các sản phẩm xe máy mang đặc trưng về công nghệ và ngôn ngữ thiết kế của Peugeot phục vụ thị trường quốc tế. Peugeot Django - xe máy cao cấp thương hiệu châu Âu do Thaco sản xuất tại Khu công nghiệp Chu Lai, Việt Nam đóng vai trò là sản phẩm tiên phong xuất khẩu sang khu vực ASEAN và các thị trường khác với mục tiêu doanh số đến năm 2023 đạt 30.000 xe.
Trước mắt, năm 2021 sẽ xuất khẩu sang Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc).
Với hệ thống phân phối phát triển nhanh chóng cả về chất lượng lẫn số lượng, đến nay, Thaco đã có 35 showroom và xưởng dịch vụ giới thiệu sản phẩm và cung cấp dịch vụ sau bán hàng với xe du lịch và xe máy Peugeot trên khắp cả nước. Các showroom và xưởng dịch vụ được thiết kế và vận hành theo các tiêu chuẩn của Peugeot toàn cầu.
Tiếp nối thành công và hoàn thiện danh mục sản phẩm SUV thế hệ mới Peugeot 3008 và 5008; Thaco và Peugeot tiếp tục giới thiệu sản phẩm Peugeot 2008 hoàn toàn mới nhằm bổ sung đầy đủ bộ ba sản phẩm SUV thế hệ mới của Peugeot tại thị trường Việt Nam.
Peugeot 2008 sở hữu những thông số kích thước ấn tượng bên ngoài nhỏ gọn nhưng bên trong rộng rãi. Chiều dài tổng thể 4.300mm, chiều rộng tổng thể 1.770mm, chiều dài cơ sở 2.605mm, khoảng sáng gầm xe 175mm. Kích thước này cùng bán kính quay vòng nhỏ chỉ 5,4m giúp xe di chuyển linh hoạt tốt trong đường phố và không gian hẹp. Khoảng sáng gầm xe lớn mang đến dáng vẻ thể thao, năng động và khả năng vượt địa hình tốt.
Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Peugeot 2008 được ra mắt với 2 phiên bản GT Line và Active, cùng 6 lựa chọn màu sắc.
Peugeot 2008 cùng với Peugeot 3008 và 5008 tạo nên bộ ba Peugeot SUV với những thay đổi mang tính đột phá về thiết kế và công nghệ, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo mang "Phong cách châu Âu" và "Khẳng định đẳng cấp" tại thị trường Việt Nam./.