Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Thăng Long

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch Hà Nội gặp gỡ, trao đổi và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Khu Công nghiệp Thăng Long để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất đảm bảo an toàn.
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Thăng Long ảnh 1Công nhân trong Khu Công nghiệp Thăng Long thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN)

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 7028/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Thăng Long.

Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Khu Công nghiệp Thăng Long có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh những khó khăn trong hoạt động sản xuất của các nhà máy Nhật Bản tại Khu Công nghiệp Thăng Long.

[Việt Nam cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp FDI phát triển lâu dài]

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội gặp gỡ, trao đổi và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Khu Công nghiệp Thăng Long để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Càphê đặc sản của Đắk Lắk đã có mặt ở thị trường các nước châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Xây dựng càphê đặc sản vươn tầm thế giới

Là thủ phủ càphê Việt Nam, Đắk Lắk đang từng bước xây dựng hệ sinh thái càphê đặc sản nhằm nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định thương hiệu trên thị trường thế giới.

Người dân thành phố Hồ Chí Minh mua vàng trong ngày giá vàng tăng cao. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN)

Giao dịch sôi động trong ngày giá vàng tăng kỷ lục

Theo một chủ tiệm vàng trên địa bàn quận Bình Thạnh, hoạt động mua bán sôi động diễn ra nhiều ngày nay trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục tăng, kéo theo đà tăng của thị trường trong nước.

Rượu vang được bày bán tại cửa hàng ở Paris, Pháp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Người dân châu Âu sẽ quay lưng với hàng hóa Mỹ?

Dữ liệu gần đây về thuế quan và quyết định mua sắm của người tiêu dùng EU cho thấy: khi giá một sản phẩm tăng do thuế nhập khẩu cao hơn, người tiêu dùng sẽ tìm đến lựa chọn thay thế rẻ hơn.