Tỉnh Long An chú trọng thông tin dữ liệu ngành hàng, thị trường

Long An sẽ bố trí nguồn kinh phí khoảng 3 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong 2021 và chú trọng vào các hoạt động như thông tin thương mại, cơ sở dữ liệu ngành hàng.
Tỉnh Long An chú trọng thông tin dữ liệu ngành hàng, thị trường ảnh 1Giao dịch tại Kho bạc Nhà nước. (Ảnh minh họa. Nguồn: tuyengiao.vn)

Theo Sở Công Thương tỉnh Long An, nhằm hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn ngày càng phát triển, đạt hiệu quả cao, ngân sách tỉnh sẽ bố trí nguồn kinh phí khoảng 3 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2021, trong đó tỉnh chú trọng vào các hoạt động như thông tin thương mại, cơ sở dữ liệu ngành hàng, thị trường...

Cùng với đó, Sở Công Thương tỉnh Long An sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm gồm phát triển ngoại thương, phát triển thương mại trong nước, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," thông tin tuyên truyền, quảng bá ngành công thương… ; tư vấn, đào tạo nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, phát triển xuất khẩu; kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và nhà nhập khẩu nước ngoài; kết nối giao thương giữa nhà cung ứng với các doanh nghiệp xuất khẩu; xúc tiến thương mại thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử; tham gia hội chợ triển lãm tại nước ngoài; tổ chức chương trình giao thương, tìm kiếm thị trường, kết nối cung cầu…

[Long An đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số]

Theo Sở Công Thương tỉnh Long An, các đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế đều thuộc đối tượng hỗ trợ từ chương trình xúc tiến thương mại với mức kinh phí được hỗ trợ đến 100%.

Các hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thể hiện sự đồng hành của chính quyền cùng với doanh nghiệp vượt khó đi lên, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông qua đó, các doanh nghiệp trên địa bàn được hỗ trợ tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, giúp các doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục