TP.HCM: Nhà bán lẻ cải thiện sức mua với kích cầu tiêu dùng dịp 20/10

Nhiều hoạt động giảm giá, kích cầu tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp tung ra nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
TP.HCM: Nhà bán lẻ cải thiện sức mua với kích cầu tiêu dùng dịp 20/10 ảnh 1Nhiều cửa hàng thời trang chạy khuyến mãi phục vụ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) hàng năm là một dịp mà hầu hết đơn vị sản xuất kinh doanh không thể bỏ lỡ để tăng doanh thu bằng việc làm mới những hoạt động giảm giá, ưu đãi cho người tiêu dùng.

Đồng thời, bước sang tháng đầu tiên của quý 4/2023, cũng là thời gian được đánh giá là giai đoạn mua sắm thấp điểm trong năm nên nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ đã tung ra những giải pháp kích cầu tiêu dùng nhằm tăng sức mua trên thị trường.

Ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa tung ra chương trình khuyến mãi "Cùng nàng tỏa sắc" với hàng loạt ưu đãi đậm dành cho phái nữ.

Chương trình này áp dụng cho hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân, thời trang may mắn… với mức giảm giá từ 20-46%.

Bên cạnh đó, trong dịp 20/10 năm nay, Saigon Co.op giới thiệu hơn 200 mẫu hộp quà của phong phú thương hiệu làm đẹp; giỏ trái cây được gói sẵn, hoặc gói theo nhu cầu của khách hàng...

Điều đặc biệt của chương trình “Cùng nàng tỏa sắc” còn có thể kể đến là Saigon Co.op thiết kế đa dạng hoạt động từ điểm bán trực tiếp đến nền tảng mạng xã hội, trang bán hàng trực tuyến (online) như Facebook, Zalo, Co.op Online...

[Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Hoa tươi tăng giá gấp đôi vẫn đắt hàng]

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ, ngoài nhóm khách hàng mục tiêu, Saigon Co.op cũng dành nhiều ưu tiên cho nhóm khách hàng gen Z là thế hệ các bạn trẻ am hiểu công nghệ, cập nhật xu hướng thường xuyên và nhanh chóng.

Cùng với đó, số hóa và ứng dụng công nghệ số vào tất cả chương trình khuyến mãi cũng là định hướng của Saigon Co.op nhằm mở rộng nhóm khách hàng; đồng thời, mang đến trải nghiệm thuận tiện cho người tiêu dùng khi mua sắm tại hệ thống bán lẻ của đơn vị.

Trong khi đó, đại diện LOTTE Mart cho hay, tại hệ thống đang chạy chương trình khuyến mãi "Vẻ đẹp đích thực" và kéo dài đến ngày 20/10/2023. Chương trình với nhiều ưu đãi hấp dẫn, sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất.

Cụ thể khi đến mua sắm nhóm ngành hàng hóa mỹ phẩm trong dịp 20/10 năm nay tại LOTTE Mart, người tiêu dùng được tạo điều kiện mua sắm tiết kiệm và tiện ích như hộp quà sữa tắm Dove dưỡng ẩm chuyên sâu/hương hoa ngọt ngào 500g, giảm giá 26% và chỉ còn 104.900 đồng/sản phẩm; đồng thời, tặng kèm 1 bộ bình nước 1.5L và thố thủy tinh Lock&Lock 320ml khi mua 3 hộp.

Hay sữa rửa mặt Simple 150ml các loại, giảm giá 31%, còn 91.500 đồng/sản phẩm; kem dưỡng da ngày/đêm Teen Again 50ml, giảm giá 33% (219.500 đồng/sản phẩm); tẩy tế bào chết Rosette 180g, giảm giá 50% (85.500 đồng/sản phẩm)...

TP.HCM: Nhà bán lẻ cải thiện sức mua với kích cầu tiêu dùng dịp 20/10 ảnh 2Các cửa hàng mỹ phẩm áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá, mua 1 tặng 1 nhằm thu hút khách hàng (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Hòa vào không khí kích cầu tiêu dùng dịp 20/10 năm nay, không chỉ các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị lớn trênđịa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện đa dạng hoạt động khuyến mãi sớm cho khách hàng, mà nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, chuỗi cửa hàng... cũng không ngừng nỗ lực làm mới chương trình chăm sóc khách hàng.

Để nắm bắt cơ hội cải thiện doanh thu trong mùa mua sắm thấp điểm hiện tại, Vascara - thương hiệu thời trang balo túi xách, giày dép, ví nữ triển khai chương trình "Đại tiệc quà tặng dành cho phái nữ," áp dụng cho khách hàng có từ 1 triệu đồng sẽ được tặng 1 nước tẩy trang Cocoon/1 lipstick case/1 túi lưới; 1,5 triệu đồng được tặng 1 flip-flop/1 case iphone; 1,8 triệu được tặng 1 ví mini...

Trong lĩnh vực thời trang may mặc, Lime Orange - thương hiệu thời trang trẻ thực hiện hàng loạt giảm giá cho mặt hàng áo khoác trong tháng "Chị đẹp-Ưu đãi kép" từ nay đến ngày 22/10/2023.

Do đó, khi khách hàng mua sắm tại chuỗi cửa hàng hay kênh bán hàng online của Lime Orange có thể săn được sản phẩm giảm giá lên đến 50% hoặc kèm theo quà tặng giá trị.

Còn trong lĩnh vực trang sức, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Phú Nhuận (PNJ) triển khai chương trình ưu đãi độc quyền online tháng 10 "Tự tin-tỏa sắc-rạng ngời" áp dụng mức giảm giá 35% cho trang sức vàng; giảm giá 50% cho trang sức bạc...

Cùng với giới thiệu một số bộ sưu tập trang sức mới, tại hệ thống PNJ toàn quốc cũng đang tổ chức nhiều hoạt động ưu đãi khác dành cho khách hàng với đa dạng hình thức giảm giá, tặng quà... cho khách hàng mau sắm dịp 20/10/2023.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Mai Trang, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, với bối cảnh kinh tế đang phục hồi và người dân thắt chặt chi tiêu thì hoạt động kích cầu tiêu dùng tập trung vào nhóm ngành hàng thiết yếu sẽ dễ giữ chân khách hàng hơn.

Ngoài ra, người tiêu dùng ngày càng hướng đến nâng cao giá trị sống và lối sống xanh, nên những đơn vị sản xuất kinh doanh đảm bảo trách nhiệm xã hội sẽ chinh phục được khách hàng, nhất là những năm gần đây người Việt có thói quen ưu tiên mau sắm, tiêu dùng hàng Việt.

Tương tự, những người tiêu dùng khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu nội địa ngày càng đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng nên được người dân ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là những sản phẩm có giá cả phù hợp với chất lượng. Riêng xu hướng thị trường quà tặng trong các dịp Lễ, Tết người tiêu dùng cũng ưu tiên lựa chọn những sản phẩm nội địa thuộc nhóm ngành hàng lương thực - thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang may mặc, trang sức... để gửi thông điệp yêu thương và lời chúc sức khỏe đến người thân, bạn bè.

Theo kết quả báo cáo nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng của công ty nghiên cứu khảo sát thị trường Kantar Việt Nam cũng cho thấy, chỉ số niềm tin người tiêu dùng thay đổi trong giai đoạn khó khăn và mối quan tâm hàng đầu hiện nay là vấn đề về sức khỏe, an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng theo xu hướng tái định nghĩa về ngành hàng ưu tiên, tối ưu hóa chi phí mua sắm của gia đình, tìm kiếm nhiều cơ hội để nhận được giá trị gia tăng trong mua sắm hơn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục