Trải nghiệm cùng Tuyển Nữ Đức với game trực tuyến Roblox "FIFA World"

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) và FIFA vừa cho ra mắt chủ đề "Bóng đá Đức" trên FIFA World (Thế giới FIFA) trên nền tảng trò chơi trực tuyến Roblox

Trải nghiệm cùng Tuyển Nữ Đức với game trực tuyến Roblox "FIFA World" ảnh 1Tuyển Nữ Đức và Bóng đá Nữ Đức trên FIFA World. (Nguồn: DFB)

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) và FIFA vừa cho ra mắt chủ đề "Bóng đá Đức" trong FIFA World (Thế giới FIFA) được xây dựng trên nền tảng game Roblox - một trò chơi trực tuyến toàn cầu với hàng triệu người giao tiếp với nhau mỗi ngày.

Thông qua FIFA World, hình ảnh Đội tuyển Quốc gia Nữ Đức, sự nhiệt tình tuyệt vời của người hâm mộ với bóng đá ở Đức sẽ được giới thiệu đến khán giả toàn cầu.

[World Cup Nữ 2023: Tuyển Nữ Đức với tham vọng có ngôi sao thứ 3]

Ngoài những huyền thoại của Tuyển Nữ Đức trong lịch sử với 2 lần vô địch, đội tuyển hiện tại đang có mặt tại Australia và New Zealand tham dự FIFA World Cup Nữ 2023 cũng đóng vai trò quan trọng.

Chú quạ Paule -Linh vật chính thức của bóng đá Đức sẽ trong vai người hướng dẫn du khách trải nghiệm ảo và người chơi được đại diện dưới dạng mười một NPC.

Người hâm mộ có thể truy cập trực tuyến vào DFB, thách đấu các cầu thủ của Đội tuyển Nữ Quốc gia Đức hoặc bạn bè của họ tham gia một trận đấu phi tiêu bóng đá và giành cho mình danh hiệu Nhà vô địch Football Campus Germany.

Tương tự, người hâm mộ có thể khám phá thế giới ảo, khám phá bánh quy xoắn lớn nhất thế giới và chơi nhạc sống trên đàn accordion.

Sự hợp tác này giữa DFB và FIFA là lần đầu tiên, vì đây là cổng thông tin đầu tiên của một hiệp hội bóng đá quốc gia trong FIFA World.

FIFA World đã được ra mắt nhân dịp FIFA World Cup Qatar 2022. Và sự hợp tác của DFB và FIFA là lần đầu tiên và Cổng thông tin của DFB cũng là cổng thông tin đầu tiên của một liên đoàn bóng đá quốc gia trong FIFA World.

"Chúng tôi rất cảm kích khi được là những người tiên phong. Dự án này là một cột mốc kỹ thuật số cho DFB và là một phần thiết yếu trong nỗ lực của chúng tôi nhằm phát triển hơn nữa bóng đá nữ ở Đức. Chúng tôi cảm ơn FIFA vì sự hỗ trợ chúng tôi xây dựng trải nghiệm ảo này" Tiến sỹ Holger Blask, Giám đốc Điều hành Tiếp thị, Bán hàng và Sự kiện tại DFB cho biết.

"Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho thế hệ người hâm mộ tiếp theo bằng cách cung cấp những cách mới để trải nghiệm bóng đá Đức và tiếp cận Đội tuyển Quốc gia Nữ Đức trong thế giới kỹ thuật số," Holger Blask nói thêm.

Christian Volk, Giám đốc eFootball và Gaming tại FIFA, cho biết: "Việc bổ sung DFB vào FIFA World là bước đầu tiên quan trọng trong việc cung cấp nền tảng này cho các Liên đoàn Bóng đá thành viên của FIFA. FIFA World cho phép người hâm mộ và cộng đồng tìm hiểu các nền văn hóa bóng đá trên toàn thế giới, đồng thời cung cấp cho người hâm mộ một kênh thú vị để kết nối với bạn bè và chia sẻ niềm đam mê bóng đá qua trò chơi của họ."

FIFA World là một môi trường ảo miễn phí, nơi người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới có thể cùng nhau tôn vinh sức mạnh của bóng đá và lịch sử của môn thể thao này.
Trước thềm Giải vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023, FIFA đã phát hành bản cập nhật cho trải nghiệm ảo, bao gồm các điểm nổi bật của trận đấu, tỷ số theo thời gian thực, các trò chơi kỹ năng thú vị và khả năng thêm bộ quần áo thi đấu chính thức của quốc gia làm trang phục đại diện. Điều này mang đến cho người hâm mộ cơ hội trải nghiệm sự đa dạng của các quốc gia tham gia giải đấu.
Roblox là một nền tảng trò chơi điện tử nhiều người chơi và có một hệ thống để người dùng sáng tạo trò chơi cho riêng họ, dành cho độ tuổi trẻ em, thiếu niên và thanh thiếu niên được phát triển bởi Roblox Corporation.
Roblox được tạo ra bởi David Baszucki và Erik Cassel vào năm 2003 với cái tên gọi ban đầu là GoBlocks và Dynablocks. Bản chính thức Roblox được phát hành vào năm 2006.
Nếu không thích sáng tạo các trò chơi như những người chơi khác, người chơi cũng có thể tham gia các trò chơi được tạo sẵn để chơi cùng nhau. Roblox là trò chơi được phát hành miễn phí, nhưng cũng có 1 loại tiền ảo dể thực hiện các giao dịch trong trò chơi bằng cách mua bằng tiền mặt hoặc cũng có thể kiếm được thông qua việc sáng tạo trò chơi trong Roblox, với đồng tiền ảo có tên là Robux.
Roblox phát triển nhanh chóng vào cuối năm 2010, và sự phát triển lớn này đã được nâng cao trong thời gian đại dịch COVID-19. Tính đến tháng 8 năm 2020, Roblox có hơn 164 triệu người tải xuống mỗi tháng. Tại Mỹ, có tới hơn 50% trẻ em dưới 16 tuổi đã đón nhận trò chơi này./.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục