Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam sẽ diễn ra vào giữa tháng 11

Với chủ đề “Vietnam Cycle - những vòng quay không ngừng,” Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam với tên gọi Vietnam Cycle 2018 sẽ diễn ra từ ngày 15-18/11.
Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam sẽ diễn ra vào giữa tháng 11 ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Với chủ đề “Vietnam Cycle - những vòng quay không ngừng,” Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam với tên gọi Vietnam Cycle 2018 sẽ được Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) phối hợp với Hiệp hội Ôtô Xe máy Xe đạp Việt Nam (Vamoba) tổ chức cùng với Triển lãm quốc tế thiết bị và sản phẩm thể thao (Vietnam sport show) từ ngày 15-18/11 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E) 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đại diện Công ty Vinexad cho biết so với những năm trước, Vietnam Cycle 2018 sẽ đa dạng hơn với trên 100 chủng loại sản phẩm và mẫu mã của các doanh nghiệp sản xuất trong nước và các dòng xe, linh phụ kiện nhập khẩu từ Đức, Italy, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc.

Nổi bật tại Vietnam Cycle 2018 là gian hàng giới thiệu thương hiệu xe đạp Thống Nhất. Đây không chỉ là một nhãn hiệu xe đạp hàng đầu của Việt Nam mà còn là một “bánh xe liên kết” giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

[Những chiếc xe đạp cổ điểm thêm nét đẹp cho Thủ đô ngàn năm]

Theo đại diện Công ty Vinexad, tại triển lãm khách tham quan sẽ có cơ hội nhớ lại chặng đường dài gần 60 năm phát triển và mở rộng của Thống Nhất và những đổi thay của ngành cơ giới trong nước. Không những thế, Thống Nhất còn là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu xe đạp sang Mỹ, Tây Ban Nha, Đức...

Đặc biệt, tại Vietnam Cycle, thương hiệu Thống Nhất còn là tài trợ chính thức xuyên suốt các kỳ triển lãm, mỗi sự kiện là một chương trình ra mắt sản phẩm mới với nhiều hoạt động ý nghĩa như toạ đàm “Thực trạng và tương lai xe đạp điện Việt Nam” (năm 2017); tặng xe cho học sinh nghèo vượt khó (năm 2017) và tiếp tục trong năm nay 2018.

Theo số liệu của Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), hiện cả nước có trên 3 triệu chiếc đang lưu hành, trong đó khoảng 70% là xe máy điện. Cũng theo số liệu từ Hiệp hội Vamoba, năm 2017, tổng lượng xe máy điện, xe đạp điện bán ra trên cả nước đạt khoảng 500.000 chiếc, tăng 30% so với 2016.

Đây là mức tăng trưởng khá cao so với các phương tiện giao thông khác. Xe đạp điện và xe máy điện được học sinh - sinh viên, các bà nội trợ đón nhận tích cực vì sự nhỏ gọn, thuận tiện với mức giá bỏ ra khá hợp lý. Thêm nữa là một nhóm khách hàng sử dụng xe máy điện hiện nay là các công ty giao nhận hàng.

“Xu hướng sử dụng xe điện trong giao thông là điều hiển nhiên tại Việt Nam,” ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Vamoba, nhận định.

Mật độ dân số càng đông, hệ thống giao thông công cộng càng phát triển là những lợi ích mà người dân có được ở các thành phố hiện đại trên thế giới. Song song với đó, họ vẫn đề cao sử dụng xe đạp, vừa giảm tải áp lực giao thông, vừa giảm khí thải ô nhiễm và tăng cường khả năng vận động của người dân.

Do đó, theo ông Nguyễn Hữu Sơn, nhu cầu của thị trường chính là “đề bài” đặt ra cho các hãng chuyển hướng sản xuất hệ thống chạy điện ở cả ba phân khúc là xe đạp, xe máy và ôtô. Thị trường xe điện hai bánh ở Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Để mang lại hiệu quả tương xứng trong mỗi kỳ triển lãm, Ban tổ chức đã lên lịch hẹn trước (B2B) giữa các nhà sản xuất với khách hàng là nhà phân phối, nhà bán lẻ trên địa bàn toàn khu vực phía Bắc và một số nhà nhập khẩu lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, tại Vietnam Cycle còn diễn ra một loạt các hoạt động trải nghiệm sản phẩm mới, quà tặng đặc biệt của các hãng xe sẽ tạo thêm không gian giao lưu lý tưởng để công chúng tới tham quan và mua sắm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục