Trung Quốc đã sản xuất tàu siêu tốc đệm từ đầu tiên đạt tốc độ 500km/giờ, dự kiến đưa vào vận hành trong thời gian diễn ra Triển lãm Expo 2010 tại thành phố Thượng Hải từ ngày 1/5 đến 31/10/2010.
Tàu siêu tốc đệm từ do Công ty công nghiệp máy bay Thành Đô, thành viên của Tổng công ty Công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC), chế tạo.
Các nhà thiết kế cho biết tàu siêu tốc đệm từ này rất tiết kiệm năng lượng. Khi đạt vận tốc 400 km/giờ, tàu chỉ sử dụng năng lượng tương đương mức dành cho một chiếc ôtô.
Mới đây, Bộ Đường sắt Trung Quốc cho biết tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh–Thượng Hải sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2011, sớm hơn một năm so với kế hoạch ban đầu.
Với tốc độ thiết kế 380 km/giờ, thời gian tàu chạy giữa hai thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải rút xuống còn bốn tiếng so với 10 tiếng hiện nay.
Trung Quốc hiện có hơn 3.600km đường sắt cao tốc (350 km/giờ) và gần 3.000km đường sắt có thể chạy tàu với tốc độ 200-250km/giờ.
Dự kiến tới năm 2012, tổng chiều dài của hệ thống đường sắt Trung Quốc đạt 110.000 km, trong đó có 13.000 km đường cao tốc./.
Tàu siêu tốc đệm từ do Công ty công nghiệp máy bay Thành Đô, thành viên của Tổng công ty Công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC), chế tạo.
Các nhà thiết kế cho biết tàu siêu tốc đệm từ này rất tiết kiệm năng lượng. Khi đạt vận tốc 400 km/giờ, tàu chỉ sử dụng năng lượng tương đương mức dành cho một chiếc ôtô.
Mới đây, Bộ Đường sắt Trung Quốc cho biết tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh–Thượng Hải sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2011, sớm hơn một năm so với kế hoạch ban đầu.
Với tốc độ thiết kế 380 km/giờ, thời gian tàu chạy giữa hai thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải rút xuống còn bốn tiếng so với 10 tiếng hiện nay.
Trung Quốc hiện có hơn 3.600km đường sắt cao tốc (350 km/giờ) và gần 3.000km đường sắt có thể chạy tàu với tốc độ 200-250km/giờ.
Dự kiến tới năm 2012, tổng chiều dài của hệ thống đường sắt Trung Quốc đạt 110.000 km, trong đó có 13.000 km đường cao tốc./.
(TTXVN/Vietnam+)