Việt Nam quảng bá sản phẩm ưu thế tại khu vực Tây Nam Trung Quốc

Lần đầu tham gia Triển lãm tại Trùng Khánh, Trung Quốc, các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam đã được đánh giá cao và thu hút được nhiều sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.
Việt Nam quảng bá sản phẩm ưu thế tại khu vực Tây Nam Trung Quốc ảnh 1Sơ chế mủ cao su - ngành hàng đầy tiềm năng xuất khẩu sang Trùn Khánh, Trung Quốc - thành phố có ngành sản xuất ôtô phát triển. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Triển lãm đầu tư quốc tế và mua sắm toàn cầu lần thứ 18 vừa khai mạc tại Trùng Khánh, thành phố trực thuộc trung ương ở miền Tây Nam Trung Quốc.

Đây là Triển lãm do thành phố Trùng Khánh phối hợp với Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức, với sự tham gia của 6.800 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 35 doanh thuộc tốp 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Năm 2015 là năm đầu tiên Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương Việt Nam dẫn Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm này, theo Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015, nhằm tăng cường hợp tác thương mại, mở rộng thị trường, quảng bá hình ảnh và các thương hiệu sản phẩm Việt Nam tại thị trường các tỉnh thuộc khu vực Tây Nam Trung Quốc.

Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương, cho biết các doanh nghiệp tham gia Triển lãm lần này đều là những đại diện cho các thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam, như các ngành nông lâm sản và một số ngành hàng thủ công mỹ nghệ và trong tương lai, các sản phẩm có tính chất bổ sung cho nhau sẽ có rất nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp hai bên, ví dụ như cao su, bởi Trùng Khánh là thành phố công nghiệp trong đó có ngành sản xuất ôtô rất phát triển và nhu cầu về cao su rất lớn, đây có thể là một thị trường đầy tiềm năng.

Với mong muốn đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh sang thị trường Trung Quốc cũng như thị trường các nước trong khu vực và thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam đến từ các tỉnh, thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hải Dương, Đà Nẵng, Tây Ninh đã mang tới triển lãm những sản phẩm có tiềm năng và thế mạnh xuất khẩu như nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất…

Tuy lần đầu tham gia Triển lãm tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, nhưng theo quan sát, mặt hàng của Việt Nam thu hút được nhiều sự quan tâm, tìm hiểu của đông đảo khách tham quan và được đánh giá cao.

Triển lãm đầu tư quốc tế và mua sắm toàn cầu lần thứ 18 sẽ kết thúc vào ngày 31/5 tới./. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục