Công ty tư vấn có trụ sở ở San Diego cho biết chỉ có 17% các chủ sở hữu xeToyota thông báo về những vấn đề trên xe của họ, tuy nhiên, Strategic Vision nóirằng chỉ số về chất lượng của họ đánh giá việc một chiếc xe đáp ứng tốt như thếnào những "mong muốn rõ ràng" của người lái xe.
Xét về khía cạnh này thìVolkswagen, Ford và Chrysler, trong đó bao gồm tất cả các thương hiệu con, lầnlượt chiếm ba vị trí đầu.
Báo cáo Total Quality Awards của Strategic Vision xếp hạng chất lượng tổngthể của những chiếc xe mới. Báo cáo đánh giá sự hài lòng của khách hàng trongnhững lĩnh vực từ kiểu dáng đến các hệ thống âm thanh cũng như những vấn đề trêntừng xe và cách khắc phục những vấn đề đó, khác hẳn với những nghiên cứu truyềnthống tập trung nhiều hơn vào các vấn đề của xe.
Do đó, không có gì ngạc nhiên khi kết quả nghiên cứu nói trên trái ngượcvới những nghiên cứu trước, theo đó các thương hiệu Volkswagen, Ford và Chryslerđều được đánh giá dưới mức trung bình trong báo cáo mới nhất Initial QualityStudy của hãng J.D. Power and Associates, trong khi VW và Chrysler lần lượt đứngđội sổ trong nghiên cứu ba năm Vehicle Dependability Study của J.D. Power./.