Một gian hàng của Cộng hòa Pháp tại triển lãm về các giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu cho Việt Nam. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Ngày 21/1, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đã công bố chuỗi hoạt động tiêu biểu trong năm 2016 cũng như các chương trình cam kết và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và EU tăng cường mối quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại.

Theo bà Nicolo Connolly, Chủ tịch EuroCham tại Việt Nam, trong năm 2016, EuroCham sẽ đổi mới sáng tạo những chương trình hành động phù hợp với các thay đổi lớn trong mối quan hệ giữa Việt Nam và EU như ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU; Hợp tác giữa EuroCham và Bộ Ngoại giao xây dựng Nền tảng cho mối quan hệ đối tác về thương mại, đầu tư...

Mặt khác, để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn, EuroCham sẽ tập trung vào các lĩnh vực hoạt động chính gồm vận động chính sách, tích cực truyền thông, tăng cường kết nối gặp gỡ giữa cơ quan hữu quan-hiệp hội-doanh nghiệp...

Bên cạnh những chương trình hành động mới, EuroCham vẫn tiếp tục duy trì một số hoạt động đã triển khai đạt hiệu quả tích cực trong nhiều năm qua như công bố Sách ​Trắng, tổ chức đối thoại với các cơ quan chức năng...

Đặc biệt, EuroCham còn đẩy mạnh thực hiện các dự án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ EU về quyền sở hữu trí tuệ tại khu vực Đông Nam Á, tăng trưởng kinh doanh xanh, khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh... nhằm cung cấp thông tin, trợ giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và EU thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh tốt hơn.

Hiện EuroCham tại Việt Nam có hơn 890 thành viên, đồng thời có văn phòng đại diện ở T​hành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

EuroCham là hiệp hội đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia thuộc EU đang hoạt động tại Việt Nam, đồng thời là cầu nối quan trọng liên kết cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với EU./.