190.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Đức viện trợ về tới Việt Nam

Bộ kit xét nghiệm có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh Việt Nam đang áp dụng chiến thuật chủ động xét nghiệm, khoanh vùng, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.
190.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Đức viện trợ về tới Việt Nam ảnh 1Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Chiều 28/6, Vietnam Airlines đã hoàn thành vận chuyển miễn phí 190.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 từ Đức về Việt Nam, trên chuyến bay mang số hiệu VN36 hạ cánh tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Đây là những bộ kit xét nghiệm do chính quyền và nhân dân một số bang của Đức gửi tặng Chính phủ, nhân dân Việt Nam, nằm trong chương trình kêu gọi các bang của Đức viện trợ bộ kit xét nghiệm cho Việt Nam được Tổ chức hỗ trợ Đại học thế giới (World University Service-WUS) phát động, trên cơ sở ý tưởng đề xuất của Vietnam Airlines.

Tiến sỹ Kambiz Ghawami, Chủ tịch WUS chia sẻ: “Vận tải hàng không đóng vai trò quan trọng trong việc đưa những bộ kit này vượt qua hàng nghìn cây số từ Đức đến Việt Nam. Tôi đánh giá cao đại diện của Vietnam Airlines đã đồng hành cùng WUS đề xuất ý tưởng và triển khai chiến dịch này.”

[Các bang Đức tặng hàng trăm nghìn bộ xét nghiệm COVID-19 cho Việt Nam]

Bộ kit xét nghiệm có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh Việt Nam đang áp dụng chiến thuật chủ động xét nghiệm, khoanh vùng, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Với vai trò Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines đã tối ưu lượng hàng hóa trên tàu bay để bảo đảm đủ tải trọng vận chuyển; đồng thời phục vụ lô hàng này tại sân bay với mức độ ưu tiên cao.

Hiện nay, Vietnam Airlines vẫn duy trì bay giữa Việt Nam và châu Âu nhằm bảo đảm giao thương, kết nối giữa các tổ chức, cộng đồng ở Việt Nam và châu Âu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục