Ngày 29/4, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2010 khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Đà Nẵng.
Triển lãm có quy mô hơn 900 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp chuyên ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất tham gia; trong đó có 36 doanh nghiệp liên doanh và 72 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như Malaysia, Hongkong, Hàn Quốc, Pháp, Thái Lan, Italy, Nhật Bản, Trung Quốc, Đức, Thụy Sĩ.
Theo ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, các sản phẩm tham gia triển lãm là những mẫu mới có tính năng và chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xây dựng và trang trí nội ngoại thất. Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội mở rộng liên kết hợp tác đầu tư để tạo ra các sản phẩm mới, công nghệ mới có tính năng nổi trội với giá thành phù hợp với người tiêu dùng.
Điểm nhấn của Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2010 là việc tổ chức song hành Tuần lễ Văn hóa Du lịch và Kinh tế xứ Quảng. Hơn 1.000 công trình, tác phẩm sách, tư liệu, tài liệu viết về Đất Quảng gần 500 năm qua; hàng trăm bức ảnh nghệ thuật đặc tả về con người và văn hóa đất Quảng; không gian văn hóa dân tộc Cơ Tu với nhà rông, tượng nhà mồ, dệt thổ cẩm, nhạc cụ.
Tại tuần lễ văn hóa còn trưng bày sản phẩm của nhiều làng nghề truyền thống như đúc đồng Phước Kiều, gốm Thanh Hà, điêu khắc đá Non Nước, đèn lồng Hội An,... cùng nhiều trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ sẽ giới thiệu những hình ảnh đặc tả nhất về quê hương và con người xứ Quảng Nam-Đà Nẵng từ xưa đến nay.
Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao Cúp vàng Thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam cho 27 doanh nghiệp và 18 doanh nghiệp được nhận huy chương vàng chất lượng sản phẩm nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra sản phẩm mới thân thiện với môi trường và xây dựng thương hiệu trong hội nhập, phát triển.
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 3/5./.
Triển lãm có quy mô hơn 900 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp chuyên ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất tham gia; trong đó có 36 doanh nghiệp liên doanh và 72 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như Malaysia, Hongkong, Hàn Quốc, Pháp, Thái Lan, Italy, Nhật Bản, Trung Quốc, Đức, Thụy Sĩ.
Theo ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, các sản phẩm tham gia triển lãm là những mẫu mới có tính năng và chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xây dựng và trang trí nội ngoại thất. Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội mở rộng liên kết hợp tác đầu tư để tạo ra các sản phẩm mới, công nghệ mới có tính năng nổi trội với giá thành phù hợp với người tiêu dùng.
Điểm nhấn của Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2010 là việc tổ chức song hành Tuần lễ Văn hóa Du lịch và Kinh tế xứ Quảng. Hơn 1.000 công trình, tác phẩm sách, tư liệu, tài liệu viết về Đất Quảng gần 500 năm qua; hàng trăm bức ảnh nghệ thuật đặc tả về con người và văn hóa đất Quảng; không gian văn hóa dân tộc Cơ Tu với nhà rông, tượng nhà mồ, dệt thổ cẩm, nhạc cụ.
Tại tuần lễ văn hóa còn trưng bày sản phẩm của nhiều làng nghề truyền thống như đúc đồng Phước Kiều, gốm Thanh Hà, điêu khắc đá Non Nước, đèn lồng Hội An,... cùng nhiều trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ sẽ giới thiệu những hình ảnh đặc tả nhất về quê hương và con người xứ Quảng Nam-Đà Nẵng từ xưa đến nay.
Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao Cúp vàng Thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam cho 27 doanh nghiệp và 18 doanh nghiệp được nhận huy chương vàng chất lượng sản phẩm nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra sản phẩm mới thân thiện với môi trường và xây dựng thương hiệu trong hội nhập, phát triển.
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 3/5./.
Hứa Chung (Vietnam+)