900.000 người Mozambique có thể phải đối mặt tình trạng thiếu ăn

Các cuộc xung đột vũ trang khiến người dân phải rời bỏ ruộng canh tác, lượng mưa không đều có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu lương thực ở Mozambique.
900.000 người Mozambique có thể phải đối mặt tình trạng thiếu ăn ảnh 1Người dân tại một khu chợ ở Maputo, Mozambique. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/8, các nhà chức trách an ninh lương thực của Mozambique cảnh báo rằng ít nhất 900.000 người có thể phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực ở tỉnh Cabo Delgado, miền Bắc nước này.

Phát biểu với báo chí sau cuộc họp của Hội đồng Cố vấn lần thứ 11 của Ban Thư ký Kỹ thuật về An ninh Thực phẩm và Dinh dưỡng ở thủ đô Maputo, Thư ký Điều hành Leonor Mondlane cho biết cơ quan của bà đang trong tình trạng cảnh giác và theo dõi tình hình.

[Mất an ninh lương thực đe dọa 80 triệu người ở khu vực Sừng châu Phi]

Bà cho biết thêm rằng các cuộc xung đột vũ trang khiến người dân phải rời bỏ ruộng canh tác, lượng mưa không đều và các yếu tố khác ở Cabo Delgado có thể dẫn đến tình trạng thiếu lương thực.

Bà cho hay: “Tình hình sẽ được cải thiện trong những ngày tới, do một số hành động đang được thực hiện ở các vùng khác nhau của đất nước, bao gồm cả những nơi mà người dân phải di dời đang nhận được nhiều nguồn nông nghiệp đầu vào khác nhau.”

Bà cũng xác nhận có những đối tác đang phối hợp hỗ trợ các khu vực có tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hơn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục