Baoviet Gogreen: Hành động nhỏ cho thay đổi lớn

Tập đoàn Bảo Việt phát động chương trình “Baoviet GoGreen-Hành trình xanh,” nhằm nâng cao ý thức của cán bộ nhân viên về bảo vệ môi trường.
Ngày 5/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức Lễ phát động chương trình “Baoviet GoGreen - Hành trình xanh,” nhằm nâng cao ý thức của cán bộ nhân viên và thế hệ trẻ tham gia tích cực vào công tác bảo vệ môi trường, nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày môi trường thế giới (5/6).

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Trọng Phúc, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, cho biết cùng với biến đổi khí hậu, chính con người cũng đã tác động tiêu cực tới môi trường sống, gây ra ảnh hưởng không chỉ hiện tại mà còn đến thế hệ tương lai.

“Nhận thức được những tác động tiêu cực đó, Bảo Việt sẽ tăng cường truyền thông nội bộ nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ nhân viên thông qua việc tiết kiệm năng lượng tiêu thụ tại trụ sở chính và các chi nhánh trong toàn hệ thống. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đầu tư ứng dụng công nghệ tin học, nhằm số hóa các giao dịch hoạt động, giảm lượng giấy thải ra môi trường,” ông Phúc bày tỏ.

“Với cách làm này, Tập đoàn sẽ lưu trữ một cách khoa học giúp giảm thiểu tối đa thời gian tìm kiếm, góp phần nâng cao hiệu quả công việc đồng thời tránh được những lãng phí không cần thiết về giấy tờ, vật phẩm văn phòng tiêu thụ, ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường,” vị Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt nhận định.

[Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động môi trường]


Tại Tập đoàn Bảo Việt, ý thức bảo vệ môi trường được phát động trước hết từ việc xây dựng môi trường sạch sẽ, không gian thông thoáng tại nơi làm việc. Trên cơ sở đó, Bảo Việt đã phối hợp với Trung tâm Năng suất Việt Nam triển khai chương trình 5S nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm tác động tới môi trường theo hình thức “Sàng lọc- Sắp xếp- Sạch sẽ- Săn sóc- Sẵn sàng.”

Ngoài ra, bên cạnh các hoạt động nằm trong khuôn khổ “Baoviet Gogreen - Hành trình xanh,” Bảo Việt cũng đã phát động cuộc thi vẽ tranh về môi trường với chủ đề “Vì một hành tinh xanh” nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về vấn đề bảo vệ môi trường và khám phá những ý tưởng về bảo vệ môi trường sống đồng thời khơi gợi tình yêu thương của trẻ đối với thiên nhiên.

Theo đó, sau hơn 1 tháng tổ chức, Bảo Việt đã nhận được gần 100 tác phẩm ghi lại cảm xúc, lăng kính của trẻ về môi trường, về sự sống của các loài xung quanh một cách dung dị, hồn nhiên và ấn tượng.

“Thông qua cuộc thi, Bảo Việt muốn gửi gắm thông điệp 'mỗi chúng ta cùng đóng góp một bàn tay, chung sức vì một môi trường không còn ô nhiễm, khói bụi. Hãy cùng chung tay để biến giấc mơ của con em chúng ta thành hiện thực,” ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt nhấn mạnh./.

Hùng Võ (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục