Bộ Giao thông khen nhân viên hàng không trả lại tài sản khách bỏ quên

Những nhân viên ngành hàng không đã có hành động đẹp khi trao trả lại tài sản cho hành khách bị mất chính là điểm sáng về tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp.
Bộ Giao thông khen nhân viên hàng không trả lại tài sản khách bỏ quên ảnh 1Anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe Công ty cổ phần dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài . (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể gửi thư khen nhân viên hàng không trả hàng trăm triệu đồng và nhiều tài sản giá trị khác cho hành khách bỏ quên.

Cụ thể, vào ngày 6/7, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ, Công ty cổ phần dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) được phân công điều khiển xe ôtô chở khách hạng Thương gia trong sân đỗ tàu bay, phục vụ chuyến bay OV8321 chặng bay Vinh-Hà Nội.

Trong khi làm nhiệm vụ, phát hiện 1 túi xách của khách bỏ quên trên xe, anh Quỳnh đã nhanh chóng báo cáo với Đội trưởng và các cơ quan, đơn vị có liên quan lập biên bản, kiểm tra trong túi gồm 1 laptop và 300 triệu đồng và bàn giao lại toàn bộ số tài sản trên cho bộ phận thất lạc hành lý (Lost & Found) và An ninh sân đỗ của sân bay Nội Bài để liên hệ và trả lại cho hành khách.

[Lái xe sân bay Nội Bài trả lại hơn 300 triệu đồng khách bỏ quên]

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc trung thực của anh Nguyễn Văn Quỳnh cùng Đội xe sân đỗ, cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành Hàng không thời gian vừa qua.

Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành Hàng không nói chung và cán bộ, công nhân viên Công ty NASCO nói riêng sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo an toàn cho mọi hành khách và tài sản của hành khách với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

Ngoài ra, được tin tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phát hiện và trả lại cho khách 13.000 USD. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã gửi thư khen chị Quỳnh Trân và anh Lâm Hoàng.

Theo đó, trong quá trình làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN226, chặng bay Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội ngày 12/7/2019, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng đã phát hiện một túi đựng máy tính của hành khách để quên ở vị trí ghế 1C. Ngoài một số giấy tờ quan trọng, trong chiếc túi này có chứa 13.000 USD cùng nhiều tài sản giá trị khác.

Bộ Giao thông khen nhân viên hàng không trả lại tài sản khách bỏ quên ảnh 2Tiếp viên trưởng Quỳnh Trân đã đồng hành cùng những chuyến bay của Vietnam Airlines 15 năm qua vừa trao trả lại hành khách bỏ quên 13.000 USD. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Ngay sau đó, chị Quỳnh Trân và anh Lâm Hoàng đã bàn giao toàn bộ tài sản của hành khách cho bộ phận Thất lạc hành lý (Lost & Found) Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS)-Chi nhánh Nội Bài để nhanh chóng liên lạc và kịp thời bàn giao đầy đủ cho hành khách.

[Tiếp viên Vietnam Airlines trả lại 13.000 USD khách quên trên máy bay]

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương tinh thần đạo đức và thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm của chị Quỳnh Trân và anh Lâm Hoàng cũng như các cán bộ, nhân viên của bộ phận Thất lạc hành lý của VIAGS.

Người đứng đầu ngành giao thông cho rằng, trong sáu tháng đầu năm nay, các nhân viên của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6,1 tỷ đồng tiền mặt, 6.619 tài sản có giá trị mà hành khách bỏ quên trên máy bay.

“Những việc làm tốt đẹp nêu trên rất xứng đáng được biểu dương, hoan nghênh và sẽ góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của Hãng hàng không quốc gia và của toàn ngành Giao thông vận tải,” Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, công nhân viên và người lao động của Vietnam Airlines nói riêng, ngành Hàng không nói chung bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, chu đáo trong việc phục vụ hành khách để lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục