Theo kết quả điều tra được báo chí Brazil đăng tải, với 15.473km, quốc gia Nam Mỹ này đứng đầu thế giới về chiều dài đường bộ có thu phí đối với các phương tiện giao thông.
Đứng sau danh sách là Đức (gần 12.788km) và Mỹ (8.430km).
Tuần trước, chính phủ Brazil thông báo sẽ mời tư nhân tham gia các dự án xây mới hoặc nâng cấp 7.500km đường bộ trong 25 năm tới với vốn ưu đãi của chính phủ lên tới 21 tỷ USD.
Một khi kế hoạch này được thực hiện, tổng số đường thu phí tại quốc gia lớn nhất Mỹ Latinh này sẽ đạt 22.973km.
Theo số liệu của Viện nghiên cứu kinh tế ứng dụng (Ipea), phí đường bộ tại Brazil ở mức bình quân 9 real (4,5 USD)/100km.
Mặc dù giữ kỷ lục mà hầu như tất cả những người tham gia giao thông tại Brazil không thích thú gì, chất lượng đường sá nói chung tại nước này được xếp vào loại kém trên thế giới vì chỉ 12% được rải nhựa, trong đó nhiều đoạn chất lượng bị xuống cấp nghiêm trọng, trong khi ở Mỹ tỷ lệ này là 67%, và ở Ấn Độ thì đường được rải nhựa dài bằng toàn bộ hệ thống đường bộ của Brazil (khoảng 1,7 triệu km).
Cơ sơ hạ tầng là một trong những lĩnh vực mà nền kinh tế lớn thứ sáu thế giới này kém xa so với các nước khác.
Theo báo cáo cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn kinh tế thế giới 2011-2012, Brazil ở vị trí 104 trong danh sách xếp hạng hạ tầng của 142 nước. Riêng về chất lượng đường bộ thì Brazil đứng ở vị trí thấp hơn (118)./.
Đứng sau danh sách là Đức (gần 12.788km) và Mỹ (8.430km).
Tuần trước, chính phủ Brazil thông báo sẽ mời tư nhân tham gia các dự án xây mới hoặc nâng cấp 7.500km đường bộ trong 25 năm tới với vốn ưu đãi của chính phủ lên tới 21 tỷ USD.
Một khi kế hoạch này được thực hiện, tổng số đường thu phí tại quốc gia lớn nhất Mỹ Latinh này sẽ đạt 22.973km.
Theo số liệu của Viện nghiên cứu kinh tế ứng dụng (Ipea), phí đường bộ tại Brazil ở mức bình quân 9 real (4,5 USD)/100km.
Mặc dù giữ kỷ lục mà hầu như tất cả những người tham gia giao thông tại Brazil không thích thú gì, chất lượng đường sá nói chung tại nước này được xếp vào loại kém trên thế giới vì chỉ 12% được rải nhựa, trong đó nhiều đoạn chất lượng bị xuống cấp nghiêm trọng, trong khi ở Mỹ tỷ lệ này là 67%, và ở Ấn Độ thì đường được rải nhựa dài bằng toàn bộ hệ thống đường bộ của Brazil (khoảng 1,7 triệu km).
Cơ sơ hạ tầng là một trong những lĩnh vực mà nền kinh tế lớn thứ sáu thế giới này kém xa so với các nước khác.
Theo báo cáo cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn kinh tế thế giới 2011-2012, Brazil ở vị trí 104 trong danh sách xếp hạng hạ tầng của 142 nước. Riêng về chất lượng đường bộ thì Brazil đứng ở vị trí thấp hơn (118)./.
Quang Sơn/Buenos Aires (Vietnam+)