Ngày 21/8, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô tuyến cố định.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ sớm đình chỉ hoạt động của bến xe tạm Thốt Nốt tại quận Thốt Nốt để đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ.
Công an thành phố Cần Thơ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về tốc độ, nhất là đối với các xe chở khách tuyến cố định. Thứ trưởng cũng lưu ý thành phố Cần Thơ cần có biện pháp xử lý nghiêm các phương tiện không lắp thiết bị giám sát hành trình hoặc thiết bị giám sát hành trình không hợp quy.
Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ nhất trí với những kết quả kiểm tra của đoàn công tác. Ủy ban Nhân dân thành phố cho biết sẽ sớm đình chỉ hoạt động của bến xe tạm Thốt Nốt, chỉ đạo các cấp, ngành tập trung thanh, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Từ ngày 15-19/8, đoàn công tác đã kiểm tra 3 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô theo tuyến cố định là Chi nhánh Công ty vận tải Văn Lang, Chi nhánh Công ty cổ phần vận tải Phương Trang và Hợp tác xã Hiệp Đoàn.
Kết quả kiểm tra thiết bị giám sát hành trình cho thấy phần lớn các phương tiện của 3 đơn vị này đều phạm lỗi vượt quá tốc độ cho phép, phần lớn lái xe điều khiển phương tiện quá thời gian liên tục cho phép. Mặc dù các lái xe vi phạm nhưng đơn vị không theo dõi, nhắc nhở và xử lý.
Bên cạnh đó, Hợp tác xã Hiệp Đoàn không thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ, duy trì tình trạng kỹ thuật của xe; không thực hiện kiểm tra bảo đảm các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước khi xe tham gia hoạt động…
Chi nhánh Công ty vận tải Văn Lang và Chi nhánh Công ty cổ phần vận tải Phương Trang không lưu trữ đầy đủ tài liệu thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ, duy trì tình trạng kỹ thuật của xe và kiểm tra bảo đảm các điều kiện về an toàn kỹ thuật trước khi xe tham gia hoạt động.
Ghi nhận những nỗ lực của các ngành chức năng thành phố Cần Thơ đối với công tác bảo đảm an toàn giao thông, Thứ Trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tăng ở cả 3 tiêu chí. Số vụ tai nạn giao thông chưa giảm, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông tăng.
Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cấp phù hiệu xe kinh doanh vận tải hàng hóa và phù hiệu xe buýt (thời gian phù hiệu từ 1-2 năm) với mục đích là để quản lý được số lượng xe, loại xe, năng lực vận tải hàng hóa đường bộ…
Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cũng đề nghị Bộ cần nghiên cứu bắt buộc xe tải hàng hóa phải gắn thiết bị giám sát hành trình và sớm ban hành phù hiệu xe container./.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ sớm đình chỉ hoạt động của bến xe tạm Thốt Nốt tại quận Thốt Nốt để đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ.
Công an thành phố Cần Thơ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về tốc độ, nhất là đối với các xe chở khách tuyến cố định. Thứ trưởng cũng lưu ý thành phố Cần Thơ cần có biện pháp xử lý nghiêm các phương tiện không lắp thiết bị giám sát hành trình hoặc thiết bị giám sát hành trình không hợp quy.
Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ nhất trí với những kết quả kiểm tra của đoàn công tác. Ủy ban Nhân dân thành phố cho biết sẽ sớm đình chỉ hoạt động của bến xe tạm Thốt Nốt, chỉ đạo các cấp, ngành tập trung thanh, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Từ ngày 15-19/8, đoàn công tác đã kiểm tra 3 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô theo tuyến cố định là Chi nhánh Công ty vận tải Văn Lang, Chi nhánh Công ty cổ phần vận tải Phương Trang và Hợp tác xã Hiệp Đoàn.
Kết quả kiểm tra thiết bị giám sát hành trình cho thấy phần lớn các phương tiện của 3 đơn vị này đều phạm lỗi vượt quá tốc độ cho phép, phần lớn lái xe điều khiển phương tiện quá thời gian liên tục cho phép. Mặc dù các lái xe vi phạm nhưng đơn vị không theo dõi, nhắc nhở và xử lý.
Bên cạnh đó, Hợp tác xã Hiệp Đoàn không thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ, duy trì tình trạng kỹ thuật của xe; không thực hiện kiểm tra bảo đảm các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước khi xe tham gia hoạt động…
Chi nhánh Công ty vận tải Văn Lang và Chi nhánh Công ty cổ phần vận tải Phương Trang không lưu trữ đầy đủ tài liệu thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ, duy trì tình trạng kỹ thuật của xe và kiểm tra bảo đảm các điều kiện về an toàn kỹ thuật trước khi xe tham gia hoạt động.
Ghi nhận những nỗ lực của các ngành chức năng thành phố Cần Thơ đối với công tác bảo đảm an toàn giao thông, Thứ Trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tăng ở cả 3 tiêu chí. Số vụ tai nạn giao thông chưa giảm, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông tăng.
Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cấp phù hiệu xe kinh doanh vận tải hàng hóa và phù hiệu xe buýt (thời gian phù hiệu từ 1-2 năm) với mục đích là để quản lý được số lượng xe, loại xe, năng lực vận tải hàng hóa đường bộ…
Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cũng đề nghị Bộ cần nghiên cứu bắt buộc xe tải hàng hóa phải gắn thiết bị giám sát hành trình và sớm ban hành phù hiệu xe container./.
Thanh Sang (TTXVN)