Công ty ôtô cũ số một Nhật Bản thâm nhập ASEAN

Kể từ năm 2014, công ty kinh doanh ôtô cũ Gulliver International của Nhật sẽ thâm nhập thị trường ASEAN và sau đó, mở rộng ra cả châu Á.
Kể từ năm 2014, công ty kinh doanh ôtô cũ Gulliver International (GI) của Nhật Bản sẽ thâm nhập vào thị trường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và sau đó, mở rộng ra cả châu Á.

Theo kế hoạch, GI sẽ thành lập một liên doanh với doanh nghiệp địa phương ở Thái Lan, trong đó GI đóng góp 49% vốn. Đến tháng 2/2014, liên doanh này sẽ mở 30 đại lý chuyên mua bán các loại ôtô cũ, trong đó tập trung chủ yếu tại thủ đô Bangkok. Đến cuối năm 2015, số đại lý trên toàn Thái Lan sẽ tăng lên 300.

Tổng số ôtô cũ được đăng ký mới tại Thái Lan năm 2012 là 2,1 triệu xe, tăng khoảng 60% so với năm 2011. GI cho biết sẽ cử chuyên viên và áp dụng hệ thống bảo hiểm của mình cho các đại lý ở Thái Lan và hướng tới nhóm đối tượng khách hàng lứa tuổi trung niên, từ 30-40.

Ngoài Thái Lan, GI cũng không dấu diếm tham vọng thâm nhập vào thị trường khác thuộc ASEAN. GI cho biết có kế hoạch xây dựng 800 đại lý ở 10 nước thành viên ASEAN vào năm 2017.

GI đánh giá trong bối cảnh kinh tế khu vực tăng trưởng thuận lợi, nhu cầu thị trường đối với các loại ôtô cũ cũng sẽ được mở rộng và việc thâm nhập các thị trường ASEAN và châu Á không gặp phải nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh thị trường nội địa (Nhật Bản) đang khó khăn, việc mở rộng hoạt động ra thị trường khu vực là điều cần thiết để GI bảo đảm doanh thu./.

Trường Giang (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục