Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký Quyết định số 216/QĐ-BGTVT về chủ trương Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận dừng chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng bằng nguồn vốn nguồn vốn đầu tư công của bộ giai đoạn 2021-2025.
Ban Quản lý dự án Hàng hải có trách nhiệm tổ chức bàn giao hồ sơ, tài liệu liên quan của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng cho Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng theo quy định và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn đã bố trí cho dự án.
Dự án đầu tư xây dựng Tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1603/QĐ-BGTVT ngày 30/8/2021.
Sắp khởi công hai bến container số 3 và 4 cảng Lạch Huyện
Dự án có tổng mức đầu tư 614,3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước có mục tiêu xây dựng tuyến đường sau cảng từ cuối bến số 2 đến cổng bến số 5, 6 với chiều dài khoảng 1,3km (từ Km0+750-Km2+050); bề rộng nền đường 52,5m; cấp thiết kế cấp 3 đồng bằng; vận tốc thiết kế 80km/h.
Tuy nhiên, tại Thông báo số 39/TB-VPCP ngày 11/2/2022 thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Thủ tướng đã có ý kiến việc đầu tư hệ thống giao thông đường bộ phía sau các bến cảng khu vực Lạch Huyện và Cầu Tân Vũ-Lạch Huyện.
Cụ thể, trước mắt tập trung đầu tư đoạn đường từ bến cảng số 2 đến hết bến cảng số 6 giao cho các doanh nghiệp đang thi công các bến cảng thực hiện xây dựng đồng bộ hệ thống đường bộ phía sau các bến cảng.
Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng và các cơ quan liên quan nghiên cứu phương án sử dụng ngân sách địa phương kết hợp với các nguồn vốn khác theo phương thức hợp tác công tư, xã hội hóa để đầu tư xây dựng tuyến đường đảm bảo đồng bộ với các bến cảng thuộc Khu bến Lạch Huyện và Khu công nghiệp./.