Đối tác Chrysler Group của Fiat tại Mỹ kỳ vọng hàng năm sẽ tiêu thụ được50.000 chiếc Fiat 500 sản xuất tại Mexico tại thị trường Bắc Mỹ, song từ tháng 3đến nay họ chỉ bán được 16.000 chiếc.
Theo Tổng giám đốc điều hành Chrysler/Fiat, Sergio Marchionne, Fiat 500 cònđược kỳ vọng là sẽ giúp Chrysler "dọn đường" để giới thiệu với thị trường Mỹ cácmẫu xe Fiat và Alfa Romeo khác.
Thất vọng với doanh số "èo uột" trên, ông Marchionne đã thay thế vị trí lãnhđạo chi nhánh Fiat tại thị trường Bắc Mỹ trong gần hai năm qua của Laura Soavebằng ông Timothy Kuniskis, giám đốc marketing của Chrysler/Fiat. Trong khi đó,giám đốc phụ trách truyền thông của Chrysler Group, ông Gualberto Ranieri, chobiết hãng cần nhiều thời gian để phát triển mạng lưới bán hàng hơn so với dựkiến.
Theo một số chuyên gia, tại Mỹ Fiat phải đối mặt với khá nhiều khó khăn trongviệc lôi kéo khách hàng, vốn đã quen thuộc với những mác xe đã quen thuộc vàthiết lập được tên tuổi tại thị trường này. Mặt khác, Fiat 500 vốn không đượcthiết kế cho thị trường Mỹ, hơn nữa, việc phát triển loại xe này ở Mỹ cũng khôngphải là dễ dàng đối với các đại lý, bởi họ phải đầu tư vào xây những showroommới./.