Người tiêu dùng Mỹ có thể đang lảng tránh mẫu Fiesta và quay sang mẫu Focus trong năm nay song hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ vẫn không có ý định từ bỏ phân khúc xe subcompact này.
Trong bảy tháng đầu năm nay, Ford bán được 35.385 chiếc Fiesta sedan và hatchback ở Mỹ, giảm 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái khi hãng này bán được tới 47.245 chiếc.
Trong khi đó, mẫu Focus compact lại có mức tăng trưởng doanh số là 31%, đạt 147.877 chiếc tính từ đầu năm tới hết tháng Bảy vừa qua.
Tuy nhiên, theo nhà phân tích doanh số tại Mỹ của Ford Erich Merkle, vẫn có tiềm năng cho cả hai mẫu xe này khi mẫu Fiesta vẫn là một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của Ford.
Theo tin từ Bloomberg News, Merkle cho hay: “Phân khúc thị trường xe cỡ nhỏ vẫn có chỗ cho cả hai mẫu xe này”. Merkle còn nhận xét thêm giá xăng biến động sẽ giúp cho doanh số của mẫu Fiesta và Focus tăng lên trong thời gian sắp tới.
Trên toàn cầu, Fiesta là mẫu xe bán chạy thứ hai của Ford sau mẫu Focus./.
Trong bảy tháng đầu năm nay, Ford bán được 35.385 chiếc Fiesta sedan và hatchback ở Mỹ, giảm 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái khi hãng này bán được tới 47.245 chiếc.
Trong khi đó, mẫu Focus compact lại có mức tăng trưởng doanh số là 31%, đạt 147.877 chiếc tính từ đầu năm tới hết tháng Bảy vừa qua.
Tuy nhiên, theo nhà phân tích doanh số tại Mỹ của Ford Erich Merkle, vẫn có tiềm năng cho cả hai mẫu xe này khi mẫu Fiesta vẫn là một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của Ford.
Theo tin từ Bloomberg News, Merkle cho hay: “Phân khúc thị trường xe cỡ nhỏ vẫn có chỗ cho cả hai mẫu xe này”. Merkle còn nhận xét thêm giá xăng biến động sẽ giúp cho doanh số của mẫu Fiesta và Focus tăng lên trong thời gian sắp tới.
Trên toàn cầu, Fiesta là mẫu xe bán chạy thứ hai của Ford sau mẫu Focus./.
Huy Bình (Vietnam+)