Riêng tại Berlin có 1.300 sỹ quan cảnh sát được triển khai tới 250 điểm để kiểmsoát tốc độ người tham gia giao thông. Các xe được lắp đặt radar quan sát, máyđo tốc độ bằng tia laser và các xe dân sự gắn camera đã được triển khai cho sựkiện này.
Ý tưởng của chiến dịch trên được khởi xướng từ bang đông dân nhất nước ĐứcNordrhein-Westfalen, nơi số người thương vong do tai nạn giao thông năm 2012 đãgiảm hơn các bang khác do thực hiện chiến dịch bắn tốc độ 24 giờ.
Theo Bộ trưởng Nội vụ bang này, Ralf Jäger, việc chạy xe quá nhanh là nguyênnhân gây tử vong hàng đầu và cứ ba trường hợp thì có một nạn nhân thiệt mạng dochạy quá tốc độ.
Các đảng môi trường thiên tả ở Đức từ lâu đã muốn hạn chế tốc độ chung ở mức 130km/giờ trên đường quốc lộ nước này vì các lý do an toàn và môi trường. Tuynhiên, nỗ lực này luôn bị Hiệp hội ôtô Đức ADAC cũng như ngành công nghiệp ôtôphản đối và trên nhiều xa lộ đều chỉ khuyến cáo tốc độ tối đa 130km/giờ.
Hiện Đức có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông ở mức tương đối thấp so với cácnước khác, với trung bình 3,1 nạn nhân/1 tỷ km, trong khi tại Áo, tỷ lệ này là4,8% và tại Mỹ 5%.
Theo Cục thống kê liên bang Destatis, năm 2012 cả nước Đức có 3.606 trường hợptử vong do tai nạn giao thông, giảm 10,1% so với năm trước đó./.