Gần 90 chiếc Mitsubishi Outlander Sport bị triệu hồi do lỗi khóa cửa

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, 88 xe nhập khẩu, sản xuất từ 11/5/2015 đến 18/7/2015, bị Công ty trách nhiệm hữu hạn ôtô Mitsubishi Việt Nam triệu hồi do lỗi khóa cửa.
Gần 90 chiếc Mitsubishi Outlander Sport bị triệu hồi do lỗi khóa cửa ảnh 1Một chiếc Mitsubishi Outlander Sport. (Nguồn: WheelsAge.org)

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa nhận được báo cáo của Công ty trách nhiệm hữu hạn ôtô Mitsubishi Việt Nam (Công ty MMV) về chương trình việc triệu hồi sản phẩm để sửa chữa, thay thế cơ cấu khóa cửa đối với một số sản phẩm ôtô Mitsubishi Outlander Sport.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, 88 xe nhập khẩu, sản xuất từ 11/5/2015 đến 18/7/2015, được Công ty trách nhiệm hữu hạn ôtô Mitsubishi Việt Nam triệu hồi.

Cùng với đó, các xe sẽ được triệu hồi tại các Đại lý dịch vụ bảo dưỡng-bảo hành của Công ty MMV bắt đầu từ nay đến ngày 13/1/2021.

Công ty MMV sẽ tiến hay thay thế miễn phí cơ cấu khóa cửa trên toàn bộ các xe Mitsubishi Outlander Sport thuộc chương trình. Thời gian dự kiến cho việc thay thế nêu trên là khoảng 1-2 giờ.

[Hãng BMW triệu hồi xe do lỗi hệ thống tuần hoàn khí thải]

Đại diện Công ty MMV cho biết trên các xe ôtô thuộc chương trình, chức năng khóa trong của cơ cấu khóa cửa có thể không hoạt động đúng, dẫn đến việc cửa xe có thể không được khóa an toàn và trong một số trường hợp hi hữu có thể tự mở khi xe đang di chuyển.

Nguyên nhân được xác định là do cụm dẫn động khóa cửa khi chế tạo đã không đạt yêu cầu so với thiết kế, có độ rơ quá lớn.

Trong trường hợp xe vận hành dưới điều kiện nhiệt độ cao, cơ cấu khóa cửa hoạt động không hết hành trình khóa mà tiếp điểm đã ngắt. Trong trường hợp xấu, cửa có thể tự mở ra trong khi xe đang vận hành.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, Công ty MMV khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng đến Đại lý ủy quyền của công ty để được hỗ trợ và thay thế cơ cấu khóa cửa.

Ngoài ra, các khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý dịch vụ ủy quyền của Công ty MMV hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật 0903 999 141; email: service-dept@mitsubishi-motors.com.vn.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800-6838 (Thời gian làm việc từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30 và 14 giờ đến 16 giờ 30 các ngày trong tuần trừ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết) hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Công ty MMV./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục