Hãng chế tạo ôtô Perodua lớn thứ 2 của Malaysia có kế hoạch mở rộng thị trường xuất khẩu sang Thái Lan, Pakistan và Ấn Độ trong năm nay.
Giám đốc điều hành mới của hãng, ông Aminar Rashid Salleh cho biết Perodua sẽ tăng cường bán ra cả phụ tùng lẫn xe nguyên chiếc.
Hãng đề ra chỉ tiêu trong năm 2010 sẽ xuất khẩu từ 2.700-3.000 chiếc và nghiên cứu khả năng tăng thêm lượng xe bán ra tại các thị trường mới, chủ yếu là trong khối ASEAN. Trong tương lai xa, Perodua sẽ hướng sang thị trường Nam Phi.
Trong tháng 1/2010, Perodua đã bán ra được 16.200 chiếc so với 11.900 cùng kỳ năm ngoái. Lượng xe bán ra tăng mạnh sẽ giúp hãng chế tạo ôtô này chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu thị trường nội địa với 33% thị phần so với 31% hồi tháng 1/2009.
Trong năm nay Perodua dự kiến bán ra 176.000 chiếc so với 166.700 chiếc hồi năm ngoái. Hiện Perodua đã nhận được 21.500 hợp đồng đặt mua mẫu xe ALZA mới nhất của họ.
Hãng cũng đang cố gắng tăng sản lượng xe ALZA để đáp ứng nhu cầu và giảm bớt thời gian chờ đợi đặt hàng của khách từ 3 tháng rưỡi xuống còn 2 tháng./.
Giám đốc điều hành mới của hãng, ông Aminar Rashid Salleh cho biết Perodua sẽ tăng cường bán ra cả phụ tùng lẫn xe nguyên chiếc.
Hãng đề ra chỉ tiêu trong năm 2010 sẽ xuất khẩu từ 2.700-3.000 chiếc và nghiên cứu khả năng tăng thêm lượng xe bán ra tại các thị trường mới, chủ yếu là trong khối ASEAN. Trong tương lai xa, Perodua sẽ hướng sang thị trường Nam Phi.
Trong tháng 1/2010, Perodua đã bán ra được 16.200 chiếc so với 11.900 cùng kỳ năm ngoái. Lượng xe bán ra tăng mạnh sẽ giúp hãng chế tạo ôtô này chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu thị trường nội địa với 33% thị phần so với 31% hồi tháng 1/2009.
Trong năm nay Perodua dự kiến bán ra 176.000 chiếc so với 166.700 chiếc hồi năm ngoái. Hiện Perodua đã nhận được 21.500 hợp đồng đặt mua mẫu xe ALZA mới nhất của họ.
Hãng cũng đang cố gắng tăng sản lượng xe ALZA để đáp ứng nhu cầu và giảm bớt thời gian chờ đợi đặt hàng của khách từ 3 tháng rưỡi xuống còn 2 tháng./.
Thanh Thủy/Kuala Lumpur (Vietnam+)