Ngày 11/8, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn sản phẩm Hoa Kỳ (CPSC) phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức hội thảo “Đảm bảo sản phẩm xuất khẩu đáp ứng các yêu cầu an toàn sản phẩm đối với người tiêu dùng Hoa Kỳ.”
Hội thảo nhằm cung cấp cho doanh nghiệp, nhà xuất khẩu Việt Nam thuộc lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng các quy định về an toàn sản phẩm tại Hoa Kỳ và các yêu cầu đối với sản phẩm nhập khẩu.
Theo đó, với các chủng loại sản phẩm hàng tiêu dùng, đặc biệt là hàng tiêu dùng trẻ em dưới 12 tuổi, CPSC đòi hỏi các nhà sản xuất, nhà xuất khẩu phải am hiểu về thị trường Hoa Kỳ; nắm rõ các quy định cụ thể về chất lượng và an toàn đối với người tiêu dùng…
Trong Luật an toàn sản phẩm của Hoa Kỳ (năm 2008) có quy định, hàng hóa tiêu dùng nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ phải có Giấy chứng nhận chung và theo một số quy định mới áp dụng gần đây thì phải có thêm Giấy chứng nhận an toàn sản phẩm do một đơn vị thứ ba xác nhận, đó có thể là tổ chức hay phòng thí nghiệm độc lập được Chính phủ công nhận.
Ông Richard O’Brien, Giám đốc Văn phòng các chương trình quốc tế và các vấn đề liên chính phủ (Hoa Kỳ) cho rằng: Doanh nghiệp Việt Nam cần cải thiện chất lượng hàng hóa, cải tiến quy trình sản xuất để nâng cao tính cạnh tranh, cũng như tăng cường cập nhật, tìm hiểu thông tin về các quy định mới của CPSC.
Bên cạnh đó, CPSC cũng đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam như cung cấp thông tin thị trường, văn bản về các quy định, tập huấn đào tạo ở các ngành hàng tiêu dùng…
Hiện Hoa Kỳ là một trong những thị trường lớn và tiềm năng về xuất khẩu đối với các sản phẩm Việt Nam. Giá trị xuất khẩu sang Hoa Kỳ chiếm hơn 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang các nước./.
Hội thảo nhằm cung cấp cho doanh nghiệp, nhà xuất khẩu Việt Nam thuộc lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng các quy định về an toàn sản phẩm tại Hoa Kỳ và các yêu cầu đối với sản phẩm nhập khẩu.
Theo đó, với các chủng loại sản phẩm hàng tiêu dùng, đặc biệt là hàng tiêu dùng trẻ em dưới 12 tuổi, CPSC đòi hỏi các nhà sản xuất, nhà xuất khẩu phải am hiểu về thị trường Hoa Kỳ; nắm rõ các quy định cụ thể về chất lượng và an toàn đối với người tiêu dùng…
Trong Luật an toàn sản phẩm của Hoa Kỳ (năm 2008) có quy định, hàng hóa tiêu dùng nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ phải có Giấy chứng nhận chung và theo một số quy định mới áp dụng gần đây thì phải có thêm Giấy chứng nhận an toàn sản phẩm do một đơn vị thứ ba xác nhận, đó có thể là tổ chức hay phòng thí nghiệm độc lập được Chính phủ công nhận.
Ông Richard O’Brien, Giám đốc Văn phòng các chương trình quốc tế và các vấn đề liên chính phủ (Hoa Kỳ) cho rằng: Doanh nghiệp Việt Nam cần cải thiện chất lượng hàng hóa, cải tiến quy trình sản xuất để nâng cao tính cạnh tranh, cũng như tăng cường cập nhật, tìm hiểu thông tin về các quy định mới của CPSC.
Bên cạnh đó, CPSC cũng đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam như cung cấp thông tin thị trường, văn bản về các quy định, tập huấn đào tạo ở các ngành hàng tiêu dùng…
Hiện Hoa Kỳ là một trong những thị trường lớn và tiềm năng về xuất khẩu đối với các sản phẩm Việt Nam. Giá trị xuất khẩu sang Hoa Kỳ chiếm hơn 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang các nước./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)