Hội thảo bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền ".vn"

Trung tâm Internet VN tổ chức hội thảo bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền ".vn" ở Bình Dương nhằm nâng nhận thức cho doanh nghiệp.
Ngày 27/3, tại Bình Dương, Trung tâm Internet Việt Nam( VNNIC) phối hợp vớiSở Thông tin-Truyên thông Bình Dương tổ chức hội thảo bảo vệ thương hiệu Việtvới tên miền ".vn".

Đây là hội thảo đầu tiên nằm trong dự án“Chuỗi hội thảo liên quan đến tênmiền ".vn”. Các hội thảo tiếp theo sẽ được tổ chức ở các tỉnh và thành phố lớnxuyên suốt Việt Nam như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng ...

Năm 2012, VNNIC đã lên kế hoạch thực hiện dự án này nhằm nâng cao sự nhận biếtvề tên miền .vn còn hạn chế ở rất nhiều địa phương khắp cả nước, của cả ngườidùng và các đại lý.

Dự án sẽ đem đến những lợi ích thiết thực nhất cho các cá nhân, doanh nghiệp,đơn vị thông tin, người dùng internet, các đại lý của nhà đăng ký tại khắp ViệtNam qua việc nâng cao nhận thức chung về các vấn đề như bảo hộ thương hiệu, pháttriển và quảng bá hoạt động trên internet; phát triển hoạt động thương mại điệntử, ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương; tăng cường công tác quản lý nhànước tại địa phương về internet nói chung và tài nguyên mạng nói riêng.

Tại hội thảo, bên cạnh việc trình bày những ưu thế nổi bật của ứng dụng côngnghệ thông tin, thương mại điện tử nhanh hơn, rẻ hơn, tiện dụng hơn, hiệu quảhơn; đồng thời không bị giới hạn bởi không gian và thời gian, VNNIC đã mang đếncho người tham dự hội thảo những thông tin đơn giản, hữu ích mà các cá nhân,doanh nghiệp và đơn vị thường ít chú ý như hạn chế tiêu cực, phát huy tính tíchcực khi tham gia thương mại điện tử.

Song song đó, hội thảo cũng đề cập đến tính hiệu quả về mặt xã hội, cá nhânvà cộng đồng... qua việc phát triển hạ tầng cho việc phát triển thương mại điệntử như xây dựng website, các phần mềm ứng dụng, dữ liệu, marketing online.

VNNIC cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố và tìm hiểu tính pháp lýđể tránh những rủi ro cũng như bảo vệ thương hiệu trong cộng đồng mạng số.

Các nhà đăng ký phối hợp như Mắt Bão, PA Việt Nam , Netnam, Esc và Inet giúp chongười tham dự hiểu rõ các vấn đề liên quan đến tên miền và website. Đây là nhữngnhân tố đóng vai trò quan trọng khi internet đã và đang phát triển mạnh mẽ.

“Ngôi nhà website và chìa khóa tên miền” giúp cho doanh nghiệp và những cánhân kinh doanh tiếp cận dễ dàng những khách hàng tiềm năng trên thị trườngtrong và ngoài hơn bao giờ hết. Việc phổ biến thông tin giúp hiểu rõ tầm quantrọng của tên miền ".vn" đồng thời từ những vấn đề tranh chấp thương hiệu xoayquanh tên miền đang chứng tỏ mức độ quan trọng của nó đối với các cá nhân, doanhnghiệp, đơn vị trong môi trường internet toàn cầu.

Việc hiểu rõ pháp lý sẽ giúpngười dùng tránh trường hợp “mất bò mới lo làm chuồng” .

Ban tổ chức cũng trao đổi và trả lời các ý kiến của các đơn vị, doanh nghiệpliên quan đến bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền ".vn".

Ông Trần Minh Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam cho biết việc khởiđộng dự án nhằm giúp tất cả người dân Việt Nam nắm rõ những lợi thế khi đăng kýsử dụng tên miền .vn.

Theo ông Tân, kinh doanh và thành công trên đất Việt Nam và quốc tế bằng chính tên miềnbản địa nghĩa là đóng góp lớn cho nền công nghệ thông tin nước nhàvà cũng là minh chứng cho lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

Việc tăng vị thế củatên miền .vn trên trường quốc tế bằng chính sự hiểu biết, nhận thức rõ về tênmiền .vn cũng chính là mong muốn lớn nhất của dự án này.

Quách Lắm (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Toronto, Canada. (Nguồn: THX/TTXVN)

MF: Kinh tế Canada đứng vững trước thuế quan Mỹ

Báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết mặc dù việc làm và đầu tư vẫn suy yếu nhưng nền kinh tế Canada đã chống đỡ tốt hơn dự kiến trước cú sốc thương mại từ thuế quan của Mỹ.

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.