Khách bỏ quên gần 300 triệu đồng trên máy bay Vietnam Airlines

Một hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đã bỏ quên nhiều tài sản có giá trị và đã được hãng trao trả tận tay.
Nhân viên dịch vụ vệ sinh trên khoang khách của máy bay Vietnam Airlines. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Nhân viên dịch vụ vệ sinh trên khoang khách của máy bay Vietnam Airlines. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines, một nhân viên dịch vụ máy bay của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) phát hiện và trả lại kịp thời số tài sản có tổng giá trị lên đến gần 300 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên máy bay VN221 từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 10/9 vừa qua.

Cụ thể, trong quá trình dọn vệ sinh khoang khách sau khi chuyến bay hạ cánh, một nhân viên VIAGS đã phát hiện một chiếc túi xách màu đen bỏ quên tại hộc hành lý số 17DEF. Trong túi xách có chứa số tiền mặt quy đổi tương đương 285 triệu đồng, 2 chiếc điện thoại iPhone, 1 điện thoại Nokia và nhiều tài sản khác. Tổng giá trị tài sản lên tới 300 triệu đồng.

Toàn bộ số tài sản trên đã được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS và trao trả cho hành khách dưới sự chứng kiến của các đơn vị an ninh, phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, vào ngày 13/8, Vietnam Airlines cũng đã trả một túi xách có nhiều tài sản giá trị lớn cho một hành khách trên chuyến bay VN218 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Bên trong chiếc túi được tìm thấy 500 triệu đồng tiền mặt, 1 chiếc đồng hồ Hublot, 1 chiếc đồng hồ Breitling, 1 đôi giày Prada và 1 chiếc kính mắt Salvatore Ferragamo.

Trong bảy tháng của năm 2020, Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt, 5.652 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay.

“Hành động trung thực của đội ngũ tiếp viên và nhân viên phục vụ mặt đất không chỉ giúp hành khách tìm thấy tài sản thất lạc mà còn đã góp phần nâng cao uy tín của hãng hàng không Quốc gia cũng như ngành hàng không Việt Nam, để lại ấn tượng tốt đẹp với hành khách,” đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục