Ngày 15/12, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức công bố khởi động chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” lần thứ 2.
Đây là sản phẩm của ngành du lịch thành phố, thu hút được sự quan tâm của dư luận xã hội và người tiêu dùng du lịch.
Cuộc bình chọn 100 điều thú vị gồm các điểm như bảo tàng, công trình kiến trúc tiêu biểu; di tích lịch sử, văn hóa tiêu biểu, điểm tham quan, giải trí thú vị, loại hình du lịch, sự kiện du lịch tiêu biểu; khách sạn, nhà hàng tiêu biểu; món ngon Nam bộ, trái cây, quán cà phê được yêu thích; chợ truyền thống, sản phẩm lưu niệm tiêu biểu; điểm biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu…
Cuộc bình chọn những địa danh hay đặc điểm đã gắn liền với thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh nhằm nâng cao và chuẩn hóa chất lượng dịch vụ du lịch, quảng bá, mời gọi du khách, đối tác du lịch khắp cả nước và trên thế giới.
Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào tháng 4/2012.
Với chương trình này, thành phố vận động sự tham gia của cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông… nhằm phát hiện các giá trị văn hóa, sản phẩm, tài nguyên du lịch, để giới thiệu, bình chọn và quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước.
Cuộc bình chọn khuyến khích các doanh nghiệp du lịch nâng cao và chuẩn hóa chất lượng các dịch vụ du lịch, đồng thời tạo ra cơ sở dữ liệu cho các hãng lữ hành quốc tế sử dụng trong quá trình xây dựng chương trình tham quan.
Nhân dịp này, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức trao giải cho Cuộc thi báo chí viết về Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần 4.
Theo đó, giải A được trao cho các tác giả Phương Quyên và Kim Phi. Giải B được trao cho Hoàng Chí Hùng và Hải Duyên; Giải C được trao cho các tác giả Hoàng Kim, Trần Tâm, Lê Nguyên Minh, Như Vũ và Dương Thủy./.
Đây là sản phẩm của ngành du lịch thành phố, thu hút được sự quan tâm của dư luận xã hội và người tiêu dùng du lịch.
Cuộc bình chọn 100 điều thú vị gồm các điểm như bảo tàng, công trình kiến trúc tiêu biểu; di tích lịch sử, văn hóa tiêu biểu, điểm tham quan, giải trí thú vị, loại hình du lịch, sự kiện du lịch tiêu biểu; khách sạn, nhà hàng tiêu biểu; món ngon Nam bộ, trái cây, quán cà phê được yêu thích; chợ truyền thống, sản phẩm lưu niệm tiêu biểu; điểm biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu…
Cuộc bình chọn những địa danh hay đặc điểm đã gắn liền với thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh nhằm nâng cao và chuẩn hóa chất lượng dịch vụ du lịch, quảng bá, mời gọi du khách, đối tác du lịch khắp cả nước và trên thế giới.
Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào tháng 4/2012.
Với chương trình này, thành phố vận động sự tham gia của cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông… nhằm phát hiện các giá trị văn hóa, sản phẩm, tài nguyên du lịch, để giới thiệu, bình chọn và quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước.
Cuộc bình chọn khuyến khích các doanh nghiệp du lịch nâng cao và chuẩn hóa chất lượng các dịch vụ du lịch, đồng thời tạo ra cơ sở dữ liệu cho các hãng lữ hành quốc tế sử dụng trong quá trình xây dựng chương trình tham quan.
Nhân dịp này, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức trao giải cho Cuộc thi báo chí viết về Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần 4.
Theo đó, giải A được trao cho các tác giả Phương Quyên và Kim Phi. Giải B được trao cho Hoàng Chí Hùng và Hải Duyên; Giải C được trao cho các tác giả Hoàng Kim, Trần Tâm, Lê Nguyên Minh, Như Vũ và Dương Thủy./.
Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)