Chủ tịch LG Group Koo Kwang-mo ngày 18/4 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ vị trí dẫn đầu trong việc sản xuất vật liệu pin thứ cấp quan trọng, trong bối cảnh cuộc đua phát triển xe điện (EV) toàn cầu ngày càng gay gắt đã thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ.
Trong chuyến thăm nhà máy pin của LG Chem Ltd., nhà sản xuất hóa chất hàng đầu của Hàn Quốc ở Cheongju, cách Seoul 112km về phía Nam, ông Koo cho biết cathode là nguyên liệu chính trong ngành kinh doanh pin thứ cấp và là động cơ tăng trưởng trong tương lai, điều quan trọng là phải duy trì lợi thế cạnh tranh.
Chuyến thăm diễn ra trước chuyến đi sắp tới của ông Koo tới Mỹ vào cuối tháng này để kiểm tra chuỗi cung ứng và sản xuất pin thứ cấp.
Cathode là thành phần chính của pin bao gồm nickel, cobalt, mangan và nhôm. Chất lượng và hàm lượng của các khoáng chất này trong các tế bào pin lithium-ion và công nghệ sản xuất quyết định công suất và tuổi thọ của EV. Chúng chiếm khoảng 40% chi phí sản xuất pin.
[LG triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện tại Mỹ]
LG Chem, một công ty con của Tập đoàn LG, hiện đang xây dựng một nhà máy sản xuất cathode thứ ba ở Gumi, cách Seoul 192km về phía Đông Nam, để tăng cường sản xuất.
Hãng này hiện có hai nhà máy vật liệu cathode trong nước ở Cheongju và Iksan, tỉnh Bắc Jeolla và một nhà máy ở Vô Tích, Trung Quốc.
Ba nhà máy này có tổng công suất hàng năm là 120.000 tấn vật liệu cathode. Nhà máy ở Cheongju chịu trách nhiệm sản xuất hơn 70.000 tấn.
LG Chem đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng trong phân khúc vật liệu pin gấp 4 lần lên 20.000 tỷ won (15,1 tỷ USD) vào năm 2027 so với mức 5.000 tỷ won trong năm 2022.
Trước đó, ngày 24/3, LG Energy Solution Ltd. (LGES) - công ty con của tập đoàn LG - cho biết sẽ chi 7.200 tỷ won (5,56 tỷ USD) thúc đẩy kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin ở bang Arizona (Mỹ).
Hiện, các nhà sản xuất pin của Hàn Quốc - vốn chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp của thị trường pin xe điện, đang chạy đua phát triển các loại pin lithium iron phosphate (LFP) rẻ hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà sản xuất ôtô toàn cầu muốn đa dạng hóa các loại pin.
Pin LFP ngày càng thu hút được sự chú ý do chi phí rẻ hơn so với pin niken song khả năng tích điện của loại pin này đang là vấn đề thách thức với giới công nghệ./.