Lượng xe ôtô tiêu thụ nội địa giảm 3% so với tháng Ba

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng Tư vừa qua, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường đạt 11.344 xe, giảm 3% so với tháng Ba.
Lượng xe ôtô tiêu thụ nội địa giảm 3% so với tháng Ba ảnh 1Toyota là hãng dẫn đầu về số xe bán ra trong nước. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng Tư vừa qua, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường đạt 11.344 xe, giảm 3% so với tháng Ba và tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là tháng thứ hai liên tiếp lượng ôtô trong nước bán ra vượt mốc 11.000 xe và là tháng thứ 13 liên tiếp lượng xe bán ra của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, số xe con tiêu thụ đạt 6.810 chiếc, giảm 5% so với tháng trước, còn xe tải đạt 4.534 chiếc, tăng 1%. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 9.097 chiếc, tăng 10% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.247 chiếc, tăng 33% so với tháng trước.

Trên phương diện các nhà sản xuất, Toyota vẫn đứng đầu về lượng xe bán ra với doanh số 3.001 chiếc (tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái). Trường Hải xếp thứ 2 khi tiêu thụ được 2.911 chiếc, còn Ford giữ vững vị trí thứ 3 với 939 chiếc (tăng 8,6%).

Theo thông tin của Ford Việt Nam, số xe tiêu thụ trong tháng Tư tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 939 chiếc, đây là tháng có mức tiêu thụ cao nhất trong lịch sử của công ty tại Việt Nam. Kỷ lục này được ghi nhận nhờ vào dòng xe Ranger và Transit có mức tiêu thụ cao, cùng với nhu cầu tăng lên đối với dòng xe Fiesta và Everest.

Tính chung trong bốn tháng đầu năm nay, cả nước tiêu thụ được hơn 41.300 xe, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó dòng xe ôtô con tăng 48% đạt hơn 26.800 xe và dòng xe tải tăng trưởng 24% đạt gần 14.560 xe.

Bên cạnh đó, VAMA cũng đưa ra dự báo, lượng xe tiêu thụ cả năm 2014 sẽ chạm mốc 125.000 xe, tăng 14% so với năm 2013 thay vì mức 120.000 xe trước đó./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ôtô điện của hãng Tesla. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tesla chính thức “đặt chân” đến Saudi Arabia

Tesla cho biết hãng dự kiến sẽ cho phép khách hàng đặt mua xe trực tuyến, đồng thời mở các cửa hàng trong trung tâm thương mại để giới thiệu mẫu xe cũng như xây dựng trạm sạc nhanh.

Đại lý của Tesla ở California, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Hãng xe Tesla tìm cách tránh bão thuế quan ôtô

Xe Tesla được sản xuất tại Mỹ có thể phần nào bảo vệ công ty khỏi các mức thuế ôtô mới, mà theo các chuyên gia trong ngành sẽ làm tăng giá xe bán ra thêm hàng nghìn USD.