Một số mảng trần nhà ở phía trước quầy vé tại Sân bay quốc tế Penang (PIA) của Malaysia đã bị sụp đổ, gây tổn thương cho một nhân viên vào sáng 15/10.
Tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút, khi một mảng trần bất ngờ rơi vào đầu một nữ nhân viên đang làm việc tại quầy dịch vụ khách hàng, buộc cô phải nhập viện.
Quản lý cấp cao PIA Mohd Arif Jaafar sau đó cho biết nữ nhân viên này ổn định sau khi được điều trị như bệnh nhân ngoại trú tại Bệnh viện Penang.
Arif cho biết sự sụp đổ có thể do mưa lớn liên tiếp kéo dài từ 4 giờ sáng cùng ngày làm cho trần nhà không thể chịu được lượng lớn nước. Tuy nhiên, sự việc không ảnh hưởng đến các chuyến bay và ban quản lý đã tiến hành sửa chữa ở các khu vực bị ảnh hưởng.
Trong một tuyên bố sau đó, Malaysia Airports, nhà điều hành sân bay, xin lỗi về vụ việc và nói rằng nước thấm sau một trận mưa to đã ảnh hưởng đến trần nhà.
Tuyên bố có đoạn: “Sự việc này được gây ra bởi các máng cũ vốn không có thể chứa các dòng nước từ mái nhà mới. Lượng mưa đo được ở mức 30mm, một sự bất thường từ lượng mưa thông thường 10mm tại Penang. Trong khi đó, các máng cũ đang trong quá trình thay thế như là một phần của việc nâng cấp.”
Theo Malaysia Airports, Công ty đã thông báo với các nhà thầu để tiến hành thay thế các máng cũ nhằm tránh xảy ra tai nạn tương tự trong tương lai.
Công ty này cũng gửi lời xin lỗi cho bất kỳ sự bất tiện và khó chịu gây ra cho hành khách và các hãng hàng không do vụ việc này; đồng thời, mong nhân được sự hiểu biết của công chúng vì PIA đang trong quá trình mở rộng và nâng cấp lớn nhưng cùng lúc vẫn duy trì các hoạt động của sân bay.
Malaysia Airports quản lý và điều hành 39 sân bay ở Malaysia, gồm năm sân bay quốc tế, 16 sân bay nội địa và 18 sân hạ và cất cánh ngắn (STOL Ports). Nó cũng có hoạt động ở Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Maldives.
Sân bay quốc tế Penang là một trong năm sân bay quốc tế tại Malaysia do công ty này quản lý và điều hành./.
Tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút, khi một mảng trần bất ngờ rơi vào đầu một nữ nhân viên đang làm việc tại quầy dịch vụ khách hàng, buộc cô phải nhập viện.
Quản lý cấp cao PIA Mohd Arif Jaafar sau đó cho biết nữ nhân viên này ổn định sau khi được điều trị như bệnh nhân ngoại trú tại Bệnh viện Penang.
Arif cho biết sự sụp đổ có thể do mưa lớn liên tiếp kéo dài từ 4 giờ sáng cùng ngày làm cho trần nhà không thể chịu được lượng lớn nước. Tuy nhiên, sự việc không ảnh hưởng đến các chuyến bay và ban quản lý đã tiến hành sửa chữa ở các khu vực bị ảnh hưởng.
Trong một tuyên bố sau đó, Malaysia Airports, nhà điều hành sân bay, xin lỗi về vụ việc và nói rằng nước thấm sau một trận mưa to đã ảnh hưởng đến trần nhà.
Tuyên bố có đoạn: “Sự việc này được gây ra bởi các máng cũ vốn không có thể chứa các dòng nước từ mái nhà mới. Lượng mưa đo được ở mức 30mm, một sự bất thường từ lượng mưa thông thường 10mm tại Penang. Trong khi đó, các máng cũ đang trong quá trình thay thế như là một phần của việc nâng cấp.”
Theo Malaysia Airports, Công ty đã thông báo với các nhà thầu để tiến hành thay thế các máng cũ nhằm tránh xảy ra tai nạn tương tự trong tương lai.
Công ty này cũng gửi lời xin lỗi cho bất kỳ sự bất tiện và khó chịu gây ra cho hành khách và các hãng hàng không do vụ việc này; đồng thời, mong nhân được sự hiểu biết của công chúng vì PIA đang trong quá trình mở rộng và nâng cấp lớn nhưng cùng lúc vẫn duy trì các hoạt động của sân bay.
Malaysia Airports quản lý và điều hành 39 sân bay ở Malaysia, gồm năm sân bay quốc tế, 16 sân bay nội địa và 18 sân hạ và cất cánh ngắn (STOL Ports). Nó cũng có hoạt động ở Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Maldives.
Sân bay quốc tế Penang là một trong năm sân bay quốc tế tại Malaysia do công ty này quản lý và điều hành./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)