Theo một nghiên cứu được công bố ngày 24/7 tại Mexico, thời gian tiêu tốn trong các vụ tắc nghẽn giao thông đã khiến cho nước này thiệt hại 2 tỷ euro mỗi năm.
Giám đốc Trung tâm vận tải lâu bền của Mexico, bà Adriana Almeida cho biết, con số trên được đưa ra sau khi lấy thời gian của mỗi một người Mexico tham gia giao thông nhân với giá trị trung bình của giờ làm việc.
Số liệu này đã chỉ ra những khoản chi phí cao về xã hội và kinh tế do sự thiếu vắng một chính sách quốc gia về phát triển đô thị.
Theo nghiên cứu trên, trong vòng bốn năm, thời gian trung bình người Mexico ở trong ôtô đã tăng từ 53 phút lên 1 giờ 21 phút/ngày bất chấp những khoản đầu tư dành cho việc kéo dài các tuyến tàu điện ngầm và xây dựng mạng lưới xe buýt có đường đi riêng.
Cũng theo nghiên cứu này, tại thủ đô của Mexico - thành phố lớn nhất ở khu vực Mỹ Latinh với gần 21 triệu dân - tốc độ trung bình của các phương tiện giao thông đã giảm một nửa trong vòng hai thập kỷ, từ 38 km/giờ hồi năm 1990 xuống còn 17 km/giờ hiện nay./.
Giám đốc Trung tâm vận tải lâu bền của Mexico, bà Adriana Almeida cho biết, con số trên được đưa ra sau khi lấy thời gian của mỗi một người Mexico tham gia giao thông nhân với giá trị trung bình của giờ làm việc.
Số liệu này đã chỉ ra những khoản chi phí cao về xã hội và kinh tế do sự thiếu vắng một chính sách quốc gia về phát triển đô thị.
Theo nghiên cứu trên, trong vòng bốn năm, thời gian trung bình người Mexico ở trong ôtô đã tăng từ 53 phút lên 1 giờ 21 phút/ngày bất chấp những khoản đầu tư dành cho việc kéo dài các tuyến tàu điện ngầm và xây dựng mạng lưới xe buýt có đường đi riêng.
Cũng theo nghiên cứu này, tại thủ đô của Mexico - thành phố lớn nhất ở khu vực Mỹ Latinh với gần 21 triệu dân - tốc độ trung bình của các phương tiện giao thông đã giảm một nửa trong vòng hai thập kỷ, từ 38 km/giờ hồi năm 1990 xuống còn 17 km/giờ hiện nay./.
Lê Bàng (Vietnam+)