Đánh giá trên được công bố ngày 13/10 trong kết quả khảo sát “Nghiên cứu Môitrường 2011” của Tetra Pak, một trong những công ty hàng đầu thế giới về côngnghệ trong chế biến và đóng gói thực phẩm.
Khảo sát “Nghiên cứu Môi trường 2011” được Tetra Pak tiến hành từ năm 2005-2011trên 6.600 người tiêu dùng cùng hơn 200 chuyên gia có ảnh hưởng tới ngành côngnghiệp thực phẩm tại các quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ,Pháp, Đức, Nga…
Kết quả cho thấy, người tiêu dùng ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nóichung đang ngày càng quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Ý thức đó thể hiệnqua việc chọn dùng các mặt hàng thực phẩm-đồ uống với bao bì giấy có thể tái chếđược và cũng dần hình thành thói quen tự đánh giá xem mức độ tác động đến môitrường của sản phẩm. Riêng tại Việt Nam, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến cácsản phẩm loại này tăng đột biến trong những năm gần đây.
Kết quả cuộc khảo sát cũng cho thấy, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngànhbao bì Việt Nam đã nắm bắt được xu hướng thân thiện với môi trường của ngườitiêu dùng trong nước nên đã, đang tiếp tục đầu tư, mở rộng ứng dụng các loại baobì "xanh," vừa thân thiện môi trường, vừa đảm bảo tối đa vệ sinh an toàn thựcphẩm. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh lượng rác thải sinh hoạtở nước ta đang tăng báo động.
Giám đốc điều hành Tetra Pak, ông Dennis Jonsson, cho biết cuộc khảo sát chothấy ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng đang thay đổi đáng kể.
Nhữngloại bao bì vì môi trường đang được nhiều người yêu thích và chọn lựa. Dự báo,các sản phẩm loại này sẽ tăng trên 30% trong những năm tới. Đây sẽ vừa là tháchthức vừa là cơ hội mà các nhà sản xuất Việt Nam cần phải nắm lấy./.