Bên cạnh mục tiêu doanh số bán này, Nissan cũng có kế hoạch cải thiện 35% mứctiêu thụ nhiên liệu cho các mẫu ôtô bán tại thị trường Nhật Bản, Trung Quốc,châu Âu và Mỹ.
Theo Nissan, hãng đã bán được 15.000 chiếc ôtô điện Leaf và có kế hoạch tung rathêm bảy mẫu ôtô điện mới.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Carlos Ghosn nói: "Ngày càng có nhiềukhách hàng có nhu cầu sử dụng các mẫu ôtô điện khác nhau. Chúng tôi đang pháthuy tối đa công nghệ của mình để sản xuất các dòng ôtô xanh và hiệu năng hơn.Nissan muốn trở thành một phần của giải pháp hướng tới xã hội bền vững vì mộthành tinh xanh."
Tháng trước, Nissan thông báo hợp tác với General Electric để nghiên cứu cácbiện pháp tăng công suất hoạt động của ôtô điện. Do ảnh hưởng của trận động đấtvà sóng thần kinh hoàng hồi tháng Ba vừa qua, Nissan đã phải giảm mạnh sản lượngôtô và đóng cửa một số nhà máy vì thiếu các linh kiện quan trọng.
Tuy nhiên, sản lượng ôtô của Nissan đã phục hồi đáng kể và đạt 419.831 chiếctrong tháng Sáu năm nay, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2010, trong khi Toyota vàHonda cùng giảm tương ứng 7,9% và 44,5%.
Tính chung trong quý I tài khóa 2011, Nissan đã bán được 1.056.000 chiếc ôtô,tăng 10,6% so với cùng kỳ tài khóa trước./.