Nissan dự kiến tăng trên 50% doanh số tại Indonesia

Nissan dự kiến sẽ tăng trên 50% doanh số bán năm 2014 trên thị trường Indonesia nhờ sự ra mắt mẫu xe Evalia.

Hãng chế tạo ôtô Nissan của Nhật Bản dự kiến sẽ tăng trên 50% doanh số bán năm 2014 trên thị trường Indonesia nhờ sự ra mắt mẫu xe đa chức năng mới Evalia.

Phó chủ tịch Nissan phụ trách bán hàng và tiếp thị Yoshiya Horigome cho biết công ty chi nhánh PT Nissan Motor Indonesia của hãng tại Indonesia dự kiến sẽ bán được 7.000 chiếc Evalia trên thị trường nội địa trong năm nay, góp phần nâng doanh số bán ôtô của Nissan tại đất nước “Vạn Đảo” từ 61.500 chiếc năm 2012 lên mức mục tiêu 95.000 chiếc năm 2014.

Ông Yoshiya Horigome nói rằng mẫu xe mới Evalia ngoài các tính năng kỹ thuật, sẽ cạnh tranh hiệu quả với các mẫu xe tương tự của các hãng đối thủ khác nhờ có mức giá hợp lý, từ 176 triệu rupiah (14.642 USD) đến 217,5 triệu rupiah.

Bên cạnh loại xe mới 6 chỗ ngồi và được trang bị màn hình Evalia, Nissan còn có kế hoạch tung ra một số mẫu xe mới trong năm nay, bao gồm cả mẫu xe Datsun nâng cấp và xe giá rẻ thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, PT Nissan Motor Indonesia sẽ mở rộng số đại lý từ 90 hiện nay lên 120 đại lý và tăng công suất sản xuất hàng năm từ 100.000 chiếc lên 200.000 chiếc với việc đưa nhà máy thứ hai tại Purwakarta, tỉnh Tây Java, vào hoạt động vào cuối năm nay.

Nhà máy hiện nay của công ty đạt sản lượng 100.000 chiếc/năm, trong đó khoảng một nửa được xuất khẩu sang các nước Brunei, Malaysia và Thái Lan.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Indonesia (Gaikindo), PT Nissan Motor Indonesia chiếm 61.500 chiếc trong tổng số doanh số bán 1,2 triệu chiếc ôtô của Indonesia năm 2013.

Đứng đầu về doanh số bán là Toyota với 434.854 chiếc, tiếp theo là Daihatsu (185.941 chiếc) và Suzuki (164.006 chiểc)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục