Trước đó, từ chiều ngày 9 đến ngày 10/10 trên địa bàn huyện Đồng Xuân cómưa lớn; nước lũ từ thượng nguồn đổ về dồn dập gây chia cắt nhiều vùng, trong đónghiêm trọng nhất khu vực cầu sông Cô nằm trên trục đường chính huyện Đồng Xuânvà là nơi có Nhà máy tinh bột sắn công suất 500 tấn nguyên liệu/ngày đang hoạtđộng.
Tại đây, một chiếc xe tải chở khoảng 20 tấn tinh bột sắn từ nhà máy tinhbột sắn Đồng Xuân khi đi qua tuyến đường tránh để xây dựng cầu sông Cô bị sụp hốnước gây ách tắc giao thông hai bên cầu. Đến chiều 10/10, lượng hàng tinh bộtsắn đã được giải phóng và xe tải đã được kéo ra khỏi hố nước an toàn nhưng vẫnkhông đi lại được.
Ách tắc giao thông khu vực cầu sông Cô ngoài nguyên nhân mưa lũ còn dotiến độ xây dựng cầu sông Cô quá chậm. Theo kế hoạch cầu sông Cô dài gần 49mphải thông xe kỹ thuật vào tháng 9 năm nay để đảm bảo vượt lũ cũng như an toàngiao thông đi lại nhưng đến nay mới chỉ hoàn thành 70% khối lượng công việc.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên, ông Nguyễn Thành Trí, cho biếtkinh phí đầu tư xây dựng cầu sông Cô 8 tỷ đồng, trong đó 60% do nhà máy tinh bộtsắn Đồng Xuân đầu tư, 40% còn lại do ngân sách tỉnh nhưng đến nay tỉnh vẫn chưacấp vốn để thi công… Do nước chảy xiết nên hai bên cầu bị sạt lở khá nghiêmtrọng và tạo những hầm ếch rất nguy hiểm.
Sáng 11/10 nước bắt đầu rút nhưng vẫn chảy xiết khá mạnh nên ôtô vẫnkhông qua lại được. Người dân muốn qua lại khu vực cầu sông Cô phải đi đò. Hàngchục xe tải chở sắn không thể vận chuyển nguyên liệu cho nhà máy tinh bột sắnĐồng Xuân./.