Online Friday đặt mục tiêu tiếp cận 1 tỷ lượt xem, trải nghiệm mua sắm

Online Friday sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất.
Online Friday đặt mục tiêu tiếp cận 1 tỷ lượt xem, trải nghiệm mua sắm ảnh 1Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn được doanh nghiệp tung ra trong Tuần lễ mua sắm trực tuyến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Năm nay, với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì, phối hợp cùng các đối tác là các Sàn Thương mại Điện tử triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử đi đôi với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý sẽ cùng chia sẻ về các chủ trương chính sách của hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; vai trò của chuyển phát trong thương mại điện tử để xây dựng niềm tin của khách hàng, xây dựng hình ảnh của thị trường Thương mại Điện tử Việt Nam uy tín; thanh toán không dùng tiền mặt và vai trò trong hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử…

[Bùng nổ khuyến mại trong sự kiện Ngày Vàng giá shock]

Thông tin thêm về sự kiện này, theo đại diện Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số, cơ quan quản lý và các sàn Thương mại Điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cùng chung tay thực hiện cam kết tham gia, ứng dụng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động Thương mại Điện tử.

“Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kỳ vọng chuỗi sự kiện này sẽ tạo ra được sân chơi chung lành mạnh cho cả người mua và người bán trên môi trường Số, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực Thương mại Điện tử cũng như Kinh tế Số tại Việt Nam; thể hiện được vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp, người dân cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực Thương mại Điện tử bền vững,” đại diện cơ quan này cho hay.

Năm 2023, Tuần lễ Thương mại Điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 3/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 1/12/2023 đến 12h ngày 3/12/2023.

Online Friday đặt mục tiêu tiếp cận 1 tỷ lượt xem, trải nghiệm mua sắm ảnh 2Sự kiện online firiday dự kiến thu hút 500 nhãn hàng tham gia. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đây cũng là năm thứ 10 chương trình được tổ chức và là dấu mốc quan trọng trong việc thể hiện sự hỗ trợ của Chính phủ đối với lĩnh vực Thương mại Điện tử tại Việt Nam.

Đáng chú ý, Online Friday 2023 sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn Thương mại Điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTokShop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, AccessTrade …

Trong Tuần lễ Thương mại Điện tử quốc gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động cụ thể như: Hội nghị Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam; Sự kiện trực tuyến 60 giờ mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm Thương mại Điện tử và âm nhạc tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ Sinh thái Số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong Thương mại Điện tử…

Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023" được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua Thương mại Điện tử. Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ cam kết cùng tham gia xây dựng Hệ sinh thái Số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong Thương mại Điện tử.

Trước đó, trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday năm 2022 đã được hàng trăm nghìn người tiêu dùng, doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng, với tổng lượt xem là 250 triệu lượt, gấp 9 lần so với năm trước. Kết quả tích cực này đã khẳng định sự quan tâm của xã hội, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí đối với chương trình trong suốt thời gian vừa qua./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục