Tập đoàn điện tử Panasonic của Nhật Bản có kế hoạch phát triển một hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến để phòng ngừa những vụ tai nạn ôtô nhằm cung ứng sản phẩm này cho các hãng sản xuất phụ tùng xe hơi Nhật Bản và Đức.
Panasonic có kế hoạch mua các công ty có công nghệ cần thiết để hoàn tất việc phát triển hệ thống này, đồng thời hy vọng sẽ bán được hệ thống này cho các gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất phụ tùng ôtô của Đức như Robert Bosch GmbH và Continental AG và một hãng sản xuất phụ tùng xe hơi của Nhật Bản.
Tập đoàn điện tử trên trong vài năm qua đang phải nỗ lực vượt qua khó khăn do doanh số các sản phẩm thiết bị số của tập đoàn này sụt giảm mạnh, khiến cho Chủ tịch tập đoàn Kazuhiro Tsuga phải từ bỏ kế hoạch thúc đẩy bán sản phẩm thiết bị số để chuyển hướng tìm kiếm lợi nhuận thông qua lĩnh vực kinh doanh liên quan tới ôtô.
Việc phát triển hệ thống hỗ trợ người lái nói trên, có thể phát hiện vật cản và giúp ngăn ngừa các vụ va chạm, được nhìn nhận là một nguồn lực tiềm tàng cho sự tăng trưởng của tập đoàn này.
Theo Viện Nghiên cứu Yano ở Tokyo, thị trường toàn cầu về radar, cảm biến, camera và các thiết bị khác của hệ thống này dự kiến sẽ tăng gấp bốn lần, đạt 404,5 tỷ yen vào năm 2020 so với mức 98,2 tỷ yen trong năm 2012.
Panasonic sẽ khai thác thế mạnh trong lĩnh vực phát triển camera gắn trên xe để hỗ trợ đỗ và trình độ chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất các bộ cảm biến, chất bán dẫn, thiết bị điều khiển và các hạng mục khác được dùng trong việc sản xuất đồ gia dụng.
Tập đoàn này, hiện đã cung cấp pin lithium-ion cho xe điện, cũng đã thiết lập liên minh với hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ để cùng phát triển một hệ thống thông tin dành cho xe hơi.
Đối với những công nghệ còn thiếu, Panasonic hy vọng sẽ mua các công ty có khả năng cung cấp được công nghệ này và cuối cùng là bán thẳng hệ thống hỗ trợ cho người lái tiên tiến cho các hãng xe./.
Panasonic có kế hoạch mua các công ty có công nghệ cần thiết để hoàn tất việc phát triển hệ thống này, đồng thời hy vọng sẽ bán được hệ thống này cho các gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất phụ tùng ôtô của Đức như Robert Bosch GmbH và Continental AG và một hãng sản xuất phụ tùng xe hơi của Nhật Bản.
Tập đoàn điện tử trên trong vài năm qua đang phải nỗ lực vượt qua khó khăn do doanh số các sản phẩm thiết bị số của tập đoàn này sụt giảm mạnh, khiến cho Chủ tịch tập đoàn Kazuhiro Tsuga phải từ bỏ kế hoạch thúc đẩy bán sản phẩm thiết bị số để chuyển hướng tìm kiếm lợi nhuận thông qua lĩnh vực kinh doanh liên quan tới ôtô.
Việc phát triển hệ thống hỗ trợ người lái nói trên, có thể phát hiện vật cản và giúp ngăn ngừa các vụ va chạm, được nhìn nhận là một nguồn lực tiềm tàng cho sự tăng trưởng của tập đoàn này.
Theo Viện Nghiên cứu Yano ở Tokyo, thị trường toàn cầu về radar, cảm biến, camera và các thiết bị khác của hệ thống này dự kiến sẽ tăng gấp bốn lần, đạt 404,5 tỷ yen vào năm 2020 so với mức 98,2 tỷ yen trong năm 2012.
Panasonic sẽ khai thác thế mạnh trong lĩnh vực phát triển camera gắn trên xe để hỗ trợ đỗ và trình độ chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất các bộ cảm biến, chất bán dẫn, thiết bị điều khiển và các hạng mục khác được dùng trong việc sản xuất đồ gia dụng.
Tập đoàn này, hiện đã cung cấp pin lithium-ion cho xe điện, cũng đã thiết lập liên minh với hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ để cùng phát triển một hệ thống thông tin dành cho xe hơi.
Đối với những công nghệ còn thiếu, Panasonic hy vọng sẽ mua các công ty có khả năng cung cấp được công nghệ này và cuối cùng là bán thẳng hệ thống hỗ trợ cho người lái tiên tiến cho các hãng xe./.
Huy Bình (Vietnam+)